เมื่อเวลา 29 ก.พ. นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. และนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ร่วมกันแถลงข่าว “การบูรณาการความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดย บขส. และ ขสมก.” บริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ชั้น 1 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 

นายอรรถวิท เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม มีนโยบายให้ บขส. พัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 เพื่อรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น บขส. จึงได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ และได้จัดระเบียบการบริหารการเดินรถ โดยตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 มี.ค. 67 เป็นต้นไป บขส. จะปิดพื้นที่ (ขาเข้า) ถาวร และให้รถโดยสารทุกคัน (รถบขส., รถร่วม) เข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ชานชาลาขาออก ช่องที่ 112-130 

ทั้งนี้ บขส. ได้มีการบริหารจัดการพื้นที่ขาออก เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก, ติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.), สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ, การรถไฟแห่งประเทศไทย, ขสมก. ร่วมกันบูรณาการความร่วมมือในการดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชน 

นายอรรถวิท กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถแท็กซี่, รถรับจ้าง จัดรถโดยสารมาอำนวยความสะดวกประชาชนที่ต้องการจะเดินทางต่อ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกเดินทางต่อรถเมล์ ที่ด้านหน้า หรือที่อู่ ขสมก. ด้านทิศใต้ของสถานีขนส่งฯ รวมทั้งได้จัดจุดให้บริการรถแท็กซี่, รถรับจ้าง ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 1 และยังคงจัดการเดินรถฟีดเดอร์ ตามนโยบาย Quick Win โดยรถโดยสาร บขส. (ขาเข้า) ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ก่อนที่จะเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟ รถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน รถเมล์ ขสมก. ได้สะดวกเช่นเดียวกัน

ด้านนายกิตติกานต์ กล่าวว่า ขสมก. พร้อมจะบูรณาการความร่วมมือกับ บขส. ในการจัดการเดินรถเชื่อมต่อตามนโยบายกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ประชาชนได้มีทางเลือกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ โดยตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 67 เป็นต้นไป ขสมก. จะจัดรถเมล์ให้บริการเชื่อมต่อสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยประชาชนสามารถเดินจากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ฝั่งด้านทิศใต้ มายังอู่หมอชิต 2 

อย่างไรก็ตาม ขสมก. ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทาง ติดตั้งบริเวณทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งฯ กับอู่หมอชิต 2 เป็นระยะ ๆ พร้อมทั้ง ได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณทางเดินดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ สามารถเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก. ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย