เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 29 ก.พ. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. พร้อมด้วยเครือข่ายภาคประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพื้นที่ซ.อารีย์สัมพันธ์ 3 เกี่ยวกับเรื่องจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร(ปรับปรุงครั้งที่ 4) ณ อาคารผาสุขคอนโด เขตพญาไท  โดยระบุ พบว่ามีปัญหาทั้งกทม. และพื้นที่พญาไท ซ.อารีย์สัมพันธ์ เป็นพื้นที่กลางเมือง จราจรติดขัด และมีปัญหาสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว  การเปลี่ยนผังเมืองจึงได้รับความเดือดร้อนสาหัส

สำหรับสิ่งที่ประชาชนสะท้อนให้ฟัง 1.ข้าราชการกทม. ไม่มีความจริงใจในการรับฟังปัญหา เพราะไม่แจ้งอย่างทั่วถึง จนประชาชนไม่มีโอกาสเตรียมตัว 2.คนที่อยู่ในพื้นที่การเปลี่ยนแปลง คนที่ได้ประโยชน์ไม่ใช่ประชาชนทั้งในพื้นที่หรือโดยรวม แต่เป็นการให้ผลประโยชน์แก่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่จะสามารถสร้างอาคารใหญ่ สูง และทำให้มีคนมาอยู่จำนวนมาก ส่งผลให้มีการกระจุก การอ้างแก้ปัญหาจารจร ผิดหลักวิศวกรรม เพราะทำให้มีคนอยู่เยอะและมีรถเข้ามา

3.การไม่ได้ลงพื้นที่ ประชาชนต้องเดินทางไปหาเอง คนในพื้นที่ไม่ได้รับการเอาใจใส่  ซึ่งอยากแนะนำให้หน่วยงานมาฟังเสียง แม้จะมีการขยายเวลาแล้ว และเขียนในจดหมายว่า จะรับฟังอย่างจริงจัง ตนจะรอดูว่ารับฟังจริงหรือไม่

“หลังจากนี้ก็จะเผยแพร่ให้รู้ว่า ข้าราชการ โดยเฉพาะกทม.จะมาทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะมันผิดตั้งแต่ต้น ในแง่การรับรู้อย่างทั่วถึง เราจะลงพื้นที่ต่อเนื่อง และจะใช้พื้นที่อารีย์สัมพันธ์เป็นต้นแบบในการสร้างเครือข่ายในการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน”นายสุชัชวีร์กล่าว