จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นซิ่ง จยย. บุกบ้านหนุ่มคู่อริ ปืนจ่อยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บถูกปืนตบหัวแตกอีก 1 ราย เหตุเกิดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ภายในซอยมาบยายเลีย 24 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั้น

อุกอาจ! กลุ่มวัยรุ่นโหดบุกบ้าน ยิงอริสางแค้นดับ 1 ปืนตบหัวแตก 1

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภาค 2 , พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมตำรวจสืบสวนชุดคลี่คลายคดีนี้ ได้ร่วมประชุม และวางแผนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่เมืองพัทยา

พล.ต.ต.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นคดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 คน สามารถดำเนินการออกหมายจับได้แล้ว 2 คน เลขที่ 130/2567 นายศิริชัย ขุนเจริญ หรือไบร์อั้น อายุ 30 ปี และ เลขที่ 131/2567 นายพิริยพงศ์ น้ำเพชรเจริญพร หรืออู๋ อายุ 30 ปี ฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทําร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย แก่กายและจิตใจ, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านทางสาธารณะ โดย ไม่ได้รับอนุญาต ส่วนที่เหลืออีก 7 คน อยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ซึ่งผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี

รอง ผบช.ภาค 2 กล่าวอีกว่า ปมสาเหตุจากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า กลุ่มผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ กับ กลุ่มผู้ก่อเหตุ เคยมีปัญหาความขัดแย้งในเรื่องยาเสพติด จนมีการออกจากกลุ่มไป เมื่อ 2 ปีก่อน ต่อมามีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กท้าทายกัน ส่วนในคืนเกิดเหตุ มีผู้เข้ามาก่อเหตุเข้าไปในบ้านทั้งหมด 4 คน เชื่อว่ามีอาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก ซึ่งกลุ่มคนร้ายมุ่งหมายจะเอาชีวิตกัน หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เชื่อว่าจะได้ตรวจทั้งหมดในเร็ววันนี้.