ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของ ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยอมรับรู้สึกช็อก และใจสลายหลังถูก องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลี (นาโด) สั่งลงโทษแบนยาวถึง 4 ปีจากการใช้สารกระตุ้นประเภท ดีเอชเออี ซึ่งทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศชาย หรือ เทสโทสเตอโรน มากกว่าปกติ

ป็อกบา ยืนยันว่า ตัวเขาไม่เคยคิดจะใช้สารกระตุ้นเพื่อช่วยให้ตัวเองทำผลงานในสนามได้ดีขึ้นแม้แต่น้อย พร้อมประกาศว่า จะยื่นอุทธรณ์ต่อ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) อย่างแน่นอน

ป็อกบา ซึ่งจะติดโทษแบนยาวไปจนถึงปี 2027 หรือ จนกระทั่งอายุ 34 ปี กล่าวว่า “ผมเศร้า ช็อก และใจสลาย ที่ถูกพรากทุกอย่างที่สร้างมาตลอดอาชีพนักเตะไป เมื่อปราศจากข้อจำกัดทางกฎหมายเรื่องทั้งหมดจะมีความชัดเจน แต่ผมไม่เคยใช้อาหารเสริมที่ผิดกฎการต่อต้านสารกระตุ้นทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ หรือ โดยเจตนาแน่นอน”

“ในฐานะนักกีฬาอาชีพผมไม่เคยใช้สารต้องห้ามเพื่อช่วยให้ตัวเองทำผลงานได้ดีขึ้น เพื่อโกง หรือ ดูหมิ่นเพื่อนร่วมอาชีพ และแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยลงเล่นให้ หรือ เคยเผชิญหน้าด้วย จากการประกาศบทลงโทษในวันนี้ ผมจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาแน่นอน” ดาวเตะเจ้าม้าลาย ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP