กรณีแพทย์หญิง โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากถูกชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย ขณะนั่งบนบันไดวิลล่าหรูติดชายหาดสาธารณะยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง พื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ว่า เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งยังถูกภรรยาชาวไทยของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว พูดจาดูถูกและขู่ทำร้าย กระทั่งกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนสะเทือนโซเชียล โดยคุณพ่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าว ยอมไม่ได้ถึงกับออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้ลูกสาวจะฟ้องศาลกรณีถูกทำร้ายร่างกาย และจะต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีที่ถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีหญิงไทย กระทั่งมีการออกมาแฉว่า ฝรั่งคนดังกล่าวเป็นเจ้าของมูลนิธิอนุรักษ์ช้าง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จับตา! ‘ฝรั่งเตะแพทย์หญิง’ เข้าพบผวจ.ภูเก็ต ขอโทษชาวภูเก็ต-คนไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเช้าวันที่ 1 มี.ค. ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีเข้าตรวจสอบปางช้างของชาวต่างชาติดังกล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบปางช้างดังกล่าว พบว่ามีช้างอยู่ 14 เชือก มีทั้งของปางช้างเองและเช่ามา ส่วนรายละเอียดต่างๆ ในวันนี้ (1 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะลงพื้นที่เพื่อที่จะตรวจสแกนไมโครชิปว่าถูกต้องและตรงตามที่ยื่นขอไว้หรือไม่

ส่วนกรณีใบอนุญาตประกอบกิจการปางช้างนั้น ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต กล่าวด้วยว่า เป็นอำนาจของเทศบาลหรือ อบต.ในพื้นที่นั้นๆ ในส่วนของปศุสัตว์เองจะรับผิดชอบในเรื่องการเคลื่อนย้ายสัตว์เข้าออก ตรวจสอบใบอนุญาตและเรื่องโรคระบาดต่างๆ ของสัตว์

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีปางช้างอยู่ทั้งหมด 42 ปาง แยกเป็น อ.เมืองภูเก็ต 12 ปาง ช้าง 72 เชือก อ.ถลาง 16 ปาง ช้าง 92 เชือก และ อ.กะทู้ 14 ปาง ช้าง 167 เชือก รวมช้างที่มีอยู่ในภูเก็ต 331 เชือก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มี.ค.นี้ นักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ คู่กรณีที่แพทย์หญิงชาวไทย ที่อ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายจะเข้าพบรอง ผวจ.ภูเก็ต และในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันจะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง อีกครั้ง