เรียกได้ว่าเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ขึ้นมาทันที หลังเพจดังออกมาปล่อยข่าวลือสนั่นว่า พิธีกรชายรายการดัง ขอเมียตรงๆ ว่า อยากมีโลก 2 ใบ ทำเอาเมียเศร้ารับไม่ได้ จนสุดท้ายหวยมาตกที่คู่ของ “พีเค ปิยะวัฒน์” กับ “โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” ซึ่งต่อมาคนใกล้ชิดอย่าง “ดีเจมะตูม เตชินท์” จะได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แนวโน้มคู่นี้ตอนจบน่าจะแยกทางกันด้วย

ก่อนที่สุดท้าย พีเค ปิยะวัฒน์ และ โยเกิร์ต จะออกมาเปิดใจกลางรายการ “คุยแซ่บโชว์” ว่าได้มีการจดทะเบียนหย่าเรียบร้อยแล้ว เมื่อเช้าที่ผ่านมา (1 มี.ค. 67) พร้อมกับร่ำไห้ ตอนนี้จบกันด้วยดี เปลี่ยนสถานะเป็นพี่น้องกัน โดยพีเค ยืนยันว่า เรื่องที่เป็นข่าวไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมบอกว่า 12 ปี รักโยเสมอ ถ้ามีโอกาสอยากจะกลับมาอยู่ด้วยกัน ทุกวันนี้ยังดูแลโยต่อ อยู่บ้านอย่างดี ส่วนโยเกิร์ต ก็ยอมรับว่ามีปัญหากัน แต่ตอนนี้ อยากพูดตรงนี้ เรื่องนี้ที่เดียว ไม่พูดที่ไหนอีก ส่วนตัวยังหวังดีกับเขาเสมอ ยังทำงานด้วยกันได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางรักของ “พีเค-โยเกิร์ต” ยาวนานมากว่า 12 ปี ทั้งคู่มีอายุห่างกันถึง 14 ปี และหากย้อนกลับไป ฝ่าฟันอะไรมาด้วยกันเยอะมาก กว่าจะได้รักกัน ฝ่ายชายตามจีบอยู่นาน จุดเริ่มต้นที่ทั้งคู่ได้พบกัน นั่นก็คือภายในงานอีเวนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้น โยเกิร์ต ไปเดินแบบ ส่วน พีเค ทำหน้าที่พิธีกร เมื่อเจอครั้งแรก หนุ่มพีเค ก็ปิ๊งสาวโยเกิร์ตทันที เรียกได้ว่าเป็น “รักแรกพบ” เลยก็ว่าได้

โดยครั้งหนึ่ง “พีเค” เคยได้เล่าโมเมนต์ตอนเจอ “โยเกิร์ต” ครั้งแรกว่า “โยเกิร์ตใส่ชุดสีส้มขึ้นเวที เราก็เห็นว่าใคร สวยฉิบเป๋งเลย มันเป็นเหมือนกับรักครั้งแรกคือเห็นแล้วชอบเลย ก็เลยบอกทีมงานว่า วันนี้ขอเบอร์น้องคนนี้ ขอชื่อและขอเบอร์หน่อย อยากรู้จัก” พร้อมทั้งเล่าต่อว่า “ได้เบอร์มา แต่ไม่รู้ว่าจะโทรฯ ไปหา จะคุยกับเขายังไงดี” เลยให้ “น้าเน็ก” ช่วยโทรฯ ให้ แต่ตอนนั้น โยเกิร์ต บอกว่าไม่สนใจเพราะมีเเฟนอยู่เเล้ว

ทางด้าน โยเกิร์ต ก็ได้เล่าว่า “เจอกันครั้งแรกที่งานอีเวนต์งานหนึ่ง โยไปเดินแบบ พี่พีเคเขาก็ไปเป็นพิธีกร วันนั้นจำได้ว่าได้ยินแค่เสียง ไม่ได้เจอตัว ก็ยังพูดกับเพื่อนอยู่เลยว่า พิธีกรเสียงใคร อ่อๆ เสียงพีเค แล้วก็จบ คือเราเคยฟังเพลงเขาตั้งแต่เด็กๆ” หลังจากนั้นทั้งสองก็ได้เจอกันตามการออกงานต่างๆ และคงสถานะเป็นพี่น้องที่ดีต่อกันมาโดยตลอด

จนเวลาผ่านมาได้ประมาณ 8 เดือน ซึ่งพีเค บอกว่า “เราได้แต่รอเวลา ถ้าวันหนึ่งอีกคนหนึ่งพลาดเมื่อไหร่ เราจะพุ่งเข้าไป เขาจบเมื่อไหร่เราจะเสียบ กระทั่งเขาเลิกกัน” จนกระทั่งโยเกิร์ต โสด ทั้งคู่ก็เริ่มปลูกต้นรัก และด้วยความมุ่งมั่นที่จะจีบและชอบใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทำให้โยเกิร์ตเริ่มเกิดความประทับใจ ถึงแม้ว่าในช่วงนั้น จะมีหลายฝ่ายออกมาบอกกับโยเกิร์ตไม่ให้ยุ่งกับพีเค แต่เจ้าตัวก็เชื่อมั่นและอยากตัดสินใจเรื่องความรักด้วยตนเอง สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้คบหากัน

ในตอนเเรกที่คบกัน ทั้งคู่มีเรื่องให้ทะเลาะกันบ่อย เพราะอายุห่างกันถึง 14 ปี โดยพีเคเคยเล่าไว้ว่า “ตอนแรกก็ทะเลาะกันเยอะ เพราะว่าอายุเราห่างกัน 14 ปี โยจะเป็นอย่างงี้ เด็กวิศวะ จุฬาฯ จะมั่นใจในตัวเอง เอาอารมณ์ตัวเองขึ้นก่อน เราเป็นลูกคนเล็ก อารมณ์เราขึ้นก่อนคนอื่นเหมือนกัน ก็เลยชนกันตลอด” จนสุดท้ายเมื่อต้นรักแข็งแรง ในที่สุดเดือนตุลาคม 2561 พีเคได้ทำเซอร์ไพร้ส์ขอโยเกิร์ต แต่งงานบนเรือหรู ที่มัลดีฟส์

จากนั้นในปี 2563 ได้แต่งงานกันที่ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ในธีม The mirror of soul หลังคบหาดูใจกันได้ 8 ปี โดยทั้ง 2 บอกว่า ได้จดทะเบียนสมรสกัน ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2562 ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ต่อมาทั้งคู่จัดงานฉลองวิวาห์กันในวันที่ 2 ก.พ. 63 พร้อมกับปล่อยภาพพรีเวดดิ้งที่บินไปถ่ายทำถึงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีแบ๊กกราวด์เป็นสะพานบรูคลิน (Brooklyn bridge) และเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park) สวนสาธารณะสุดเก๋ในมหานครนิวยอร์ก และมีการฉลองฮันนีมูนกันที่เมืองซานโตรินี ประเทศกรีซ ตามที่สาวโยเกิร์ตเคยร้องขอเอาไว้

พีเค เปิดใจหลังจากแต่งงานในรายการ “คุยแซ่บโชว์” โดยตอนหนึ่งของรายการที่พิธีกรถามว่า “ยอมถอดเขี้ยวเล็บเพราะคนนี้?” ซึ่งพีเค ตอบว่า “คือคนนี้เราคบกันมา 7-8 ปีแล้ว ด้วยความที่มันนานขนาดนั้น เราเข้าใจกัน รู้จักกันดี เป็นเพื่อนที่รักกันที่สุด เป็นคู่ที่รักกันมากที่สุดคู่หนึ่งในไทยเลยก็ว่าได้ มันไม่ต้องคุยอะไรมาก เขาอยากทำอะไร…บอก เขาเป็นคนที่เก่ง นอกเหนือจากเก่งแล้ว เขาเป็นคนที่สวย เรียนวิศวะไฟฟ้า จุฬาฯ เรียนโทอีก ทั้งสวย ทั้งฉลาด ทั้งเก่ง เลยรู้สึกว่า ถ้าใครที่เคยคบมาทั้งหมด สมมุติว่าจะมีลูก สมมุตินะ เพราะคิดว่าจะไม่มี ก็อยากให้เป็นเขา”

ก่อนที่สุดท้ายพีเค จะถูกโยงข่าวลือสนั่น “พิธีกรชายอยากมีโลก 2 ใบ” ทำให้ชื่อของ “พีเค” ผุดขึ้นมาถูกโยงในโซเชียลทันที ส่งผลให้ พีเค และ โยเกิร์ต ออกมาประกาศยุติความสัมพันธ์ในฐานะสามีภรรยา ที่ใช้ด้วยกันมา 4 ปี และได้เซ็นใบหย่ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..

ขอบคุณภาพประกอบ : djpk