เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) บริเวณชั้น 3 ห้างโลตัส สาขาปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย ว่า การจัดตั้งจุดให้บริการดังกล่าว เป็นนโยบายที่จะพัฒนาการให้บริการประชาชนเข้าถึงงานบริการต่างๆ  ที่ผ่านมาได้เปิดจุดบริการด่วนมหานครไปบ้างแล้วหลายจุด เพราะมีความสะดวกแก่ประชาชน เมื่อมาทำกิจกรรมต่างๆ ภายในห้าง รวมถึงยังมีพื้นที่จอดรถที่เพียงพอ เพราะบางสำนักงานเขตเดินทางเข้า-ออกลำบาก ตั้งอยู่ในซอยลึก มีที่จอดรถน้อย ช่วงเวลาเปิดทำการจํากัด ในอนาคตจะขยายงานบริการให้มากขึ้น คงไม่ได้แค่การทำบัตรประชาชน การคัดสำเนาทะเบียนบ้าน อาจจะจดทะเบียนสมรส การขออนุญาตก่อสร้างอาคารต่างๆ ต่อไปอาจจะเป็นศูนย์ร้องเรียน มีการสอนวิธีใช้ Traffy Fondue ที่ประชาชนสามารถรับบริการได้ในจุดเดียวจบ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางกอกน้อย ได้รับความร่วมมือจากบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (โลตัส) สนับสนุนในการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 3 ห้างโลตัส สาขาปิ่นเกล้า วัสดุอุปกรณ์และทรัพยากรอื่นๆ ที่จำเป็น ในการพัฒนางานบริการจากภาครัฐ เพื่อจัดทำเป็นจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) เป็นการเพิ่มช่องทางในการติดต่อราชการและเข้ารับงานบริการของ กทม. โดยเปิดให้บริการด้านงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ การจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน การคัดรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนคนเกิด (สูติบัตร) ให้คำปรึกษาด้านงานทะเบียน

การให้บริการงานของฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้แก่ การบริการด้านผู้สูงอายุ คนพิการ ลงทะเบียนผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคมที่ขอรับความช่วยเหลือการจัดการสวัสดิการและการสงเคราะห์ต่างๆ (E-Case) โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง สามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว.