ปกติไม่ค่อยออกมาพูดถึงในประเด็นเชิงลบผ่านโลกออนไลน์สักเท่าไหร่ และยิ่งออกมาโพสต์พาดพิงถึงคนอื่นแทบจะไม่มีเลย สำหรับนักร้องชื่อดัง เพชร พุ่มพวง ทายาทของราชินีลูกทุ่งในใจคนไทยตลอดกาลอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือ แม่ผึ้ง ที่ล่าสุด ทนไม่ไหว ออกมาโพสต์เตือนแฟนคลับที่อ้างว่าเป็นร่างทรงแม่ผึ้ง และต้องการให้แต่งงานมีลูกด้วย พร้อมยังไปข่มขู่และรุกรานแฟนสาวของเพชรอีก ทำเอาหลายคนห่วงหนุ่มเพชรหนักมาก และอยากรู้ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้

งานนี้รายการดังอย่าง Daily POP LIVE ของเดลินิวส์ ได้ส่งผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องนี้กับเพชรถึงวัดภาษี เอกมัย โดยเพชรได้เล่าว่า

ดราม่าถูกแฟนคลับตามติดจนต้องโพสต์เตือนผ่านโซเชียล ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร?

“ความจริงผมเจอแฟนเพลงของแม่ผึ้งทุกรูปแบบนะครับ หลากหลายเนาะ ผมมองว่าแฟนคลับของแม่ผึ้งเนี่ย สามารถรักแม่ผึ้งกันได้ทุกคน ผมก็พยายามดูแลทุกคนให้เท่าๆ กัน ผมก็ไม่ได้คิดว่าวันนี้จะต้องแตกต่างจากคนอื่น แต่ว่าอย่างเคสที่ผมได้โพสต์ไป คือบางทีเขารุกรานพื้นที่ของผม ของแฟนผมด้วย คือแฟนผมเขาก็โพสต์ปกติเนี่ยแหละ แต่ว่าพอดีคนๆ นี้ ไปโพสต์ไปด่าไปว่า ผมก็ทนมานานพอสมควรครับ ผมก็ว่าโพสต์ดีกว่า โพสต์ไว้เผื่อศิลปินพี่น้องคนอื่นๆ อาจจะโดน หรือว่าแฟนๆ ที่รู้จักก็อาจจะได้ระมัดระวังกันมากขึ้นครับ”

เปา เปาวลี ก็โดนเหมือนกันใช่ไหม?

“ใช่ครับ ผมว่าใครที่เกี่ยวข้องกับแม่พุ่มพวง ก็จะโดนหมดครับ”

ที่จริงเขาเป็นแฟนเก่าของแม่ผึ้งมานานแล้วหรือยัง หรือว่าเป็นใครยังไง?

“คือผมก็เพิ่งเจอตอนที่จัดรายการ FM95 ลูกทุ่งมหานครนะครับ ซึ่งแฟนๆ ทุกคน ก็สามารถมาเจอกันได้ใช่ไหมครับ แต่ทุกคนก็จะสังเกตแล้วว่า คนนี้เป็นยังไง เขาก็จะช่วยๆ กันดู แต่ว่าครั้งนี้มันก็เป็นอะไรที่มันเยอะมากๆ ผมก็เลยจำเป็นที่จะต้องโพสต์”

เขารบกวนหรือรุกรานแฟนเพชร ยังไงบ้าง?

“คือแฟนผมเขาก็โพสต์เฟซบุ๊กปกติ เพราะเขาเป็นคนนอกวงการเนาะ คนธรรมดาเขาก็โพสต์ปกติ แต่คนๆ นี้ ไปคอมเมนต์ประมาณว่า เหมือนกับแบบว่าไม่มีศักยภาพที่จะเป็นลูกสะใภ้แม่พุ่มพวง ไม่ดีอย่างงั้นไม่ดีอย่างงี้ ต้องลองไปดูในคอมเมนต์ จริงๆ ผมก็เคยบอกแฟนตั้งนานแล้วนะ ว่าคนนี้จะเป็นอย่างงี้นะ ระมัดระวังนิดหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าเขาจะตามมารู้ว่า แฟนผมเฟซบุ๊กอันนี้นะ ที่อยู่ ทุกอย่าง”

เห็นว่าไปอยู่คอนโดฯ ในที่ที่ไม่คิดว่าจะสามารถไปได้ด้วยใช่ไหม?

“ใช่ครับ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาทราบได้ยังไง แล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง ก็คือญาติเขาอะครับ ก็ DM เข้ามาหาเขา ก็มาเล่าให้ฟังว่า คนๆ นี้เขาก็มาอาศัยอยู่กับคุณยายอีกท่านหนึ่ง แล้วก็เคยมีลูกอยู่ 3 คน แล้วก็พอดีลูกเขาทิ้งไป เพราะว่าเขาว่ากันว่าเล่นของบ้าง ของสะท้อนกลับตัวเองบ้าง เรื่องนี้ผมไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนนะครับ ก็เวลาทำอะไรผิด ก็จะอ้างแม่พุ่มพวง ขโมยของก็แบบไม่รู้ตัว แม่พุ่มพวงมาเข้าอะไรอย่างงี้ ซึ่งผมก็เลยบอกกับทางญาติเขาว่า ยังไงก็ฝากดูด้วยนิดหนึ่ง เพราะว่าก็ไม่อยากจะกลับไปรักษา เพราะว่าก็สงสารครอบครัวเขาเนาะ”

ตอนนี้เขาติดต่อมาไหม เพื่อขอโทษหรือเจรจาหลังจากเราโพสต์ไป?

“ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่ายังไงแล้ว ผมก็ได้แค่โพสต์แค่นั้นเองครับ”

จะดำเนินคดีกับเขาไหม เพราะมันเข้าข่ายการคุกคามแล้ว?

“ผมยังไม่ได้คิดตรงนี้นะ แต่ว่าก็ดูกันต่อไปครับ ว่าสถานการณ์มันเป็นยังไง”

เบื้องต้นได้มีการปรึกษาแจ้งความหรือทนายบ้างไหม?

“คือก็มีคนที่ DM เข้ามาครับ ว่าควรจะแจ้งความ คือทุกคนก็ห่วงความปลอดภัยแหละครับ แต่ว่ารอให้มันเป็นเรื่องของอนาคตจะทำยังไงต่อ แต่ว่าถ้าเขาหยุด ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร”

ตอนนี้หวั่นความปลอดภัยเราและแฟนสาวไหม?

“รู้สึกเป็นห่วงเหมือนกันครับ เพราะว่าปกติแล้วเนี่ย ผมจัดรายการ 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืนใช่ไหมครับ เมื่อก่อนอ่ะ เขาจะมานั่งเฝ้า คือเข้ามายังไงผมไม่รู้ แต่ผมคิดว่าพี่ๆ รปภ. ที่นั่นอาจจะคิดว่าเป็นแฟนคลับผม เฝ้าถึงตี 1 ตี 2 บางทีผมลงมากดตังค์ข้างหน้าตอนกลางคืน ถ้าผมมาคนเดียว เขาก็จะเข้ามาชาร์จ เขาก็จะเข้ามาร้องไห้ว่าแม่พุ่มพวงอยู่ในร่างเขานะ แม่พุ่มพวงสั่งมา ต้องแต่งงานกับเขา ต้องมีลูกกับเขานะ ผมฟังผมก็อึ้ง ผมก็แบบออกห่างๆ ครับ มันก็เป็นมาอย่างงี้สักพักหนึ่งแล้วครับ”

เคยเจอเคสแบบนี้บ่อยไหม เคสที่เหมือนคนอ้างเป็นแม่พุ่มพวงมาหาเรา?

“บ่อยครับ ทุกเพศทุกวัยครับ แต่ผมก็ไม่เคยที่แบบจะไปหักหน้าเขานะ ไม่เคยที่จะแบบไม่ใช่ว่ะ ผมไม่เคยพูด ผมก็จะครับๆ แล้วก็ปล่อยผ่านไป เป็นยังไงในใจเรารู้”

คุณแม่พุ่มพวงเองมีความเป็นห่วง หรือว่าสื่อสารกับเพชรตามความฝันเรื่องอื่นๆ ที่เราเจอแล้วมันไม่โอเคบ้างไหม?

“ผมเป็นคนที่ชอบขับรถ แล้วชอบคุยกับแม่ผึ้ง เวลาอยู่เงียบๆ คนเดียวครับ ผมจะบอกหม่าม้า วันนี้ผมมีปัญหาแบบนี้นะ วันนี้ผมจะไปคอนเสิร์ตนะ วันนี้ผมจะเดินทางนะ ก็จะคุยกับเขาตลอด ก็ทำให้รู้สึกว่าคุณแม่ก็อยู่ในใจผมตลอด แต่ก็เวลาผมเดือดร้อน ผมก็จะพูดกับหม่าม้า จู่ๆ ก็เหมือนมีอะไรมาช่วยตลอดครับ อันนี้ต้องใช้วิจารณญาณนะครับ”

แต่เรื่องนี้ก็มีการได้บอกแม่บ้างแล้วล่ะ ในความรู้สึกที่มันไม่โอเคใช่ไหม?

“ใช่ครับ บอกตลอด ก็เหมือนคุยกับหม่าม้า ก็เหมือนคุยกันตลอด”

หลายคนตกใจ เพราะไม่เคยเห็นเพชรโพสต์ประจานใคร หรือโพสต์ทำนองเดือดแบบนี้เท่าไหร่?

“การที่ผมโพสต์เนี่ย ผมเป็นห่วงแฟนคลับของคุณแม่ แล้วเป็นห่วงศิลปินด้วย ที่ต้องเจออะไรแบบนี้ ก็แค่แบบโพสต์เป็นอุทาหรณ์เฉยๆ ว่าระวังนะ”

เขาติดต่อมาไหม เพื่อขอโทษหรืออื่นๆ ไหม?

“ไม่มีครับ เงียบกริบ เห็นว่ายังกดไลก์โพสต์ผมอยู่เลย (ยิ้ม)”