กรณีพระลูกวัด วัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีเรื่องทะเลาะชกต่อยกันบนกุฏิ ชั้น 2 ภายในวัด บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบพร้อมจับกุมพระที่ทำร้ายร่างกายพระบาดเจ็บ ไปให้เจ้าอาวาสวัดทำการสึกพ้นจากการเป็นพระ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พระสงฆ์เปิดศึก ‘มวยไทย’ ปะทะ ‘หย่งชุน แห่งยิปมัน’ ตีกันในวัดเลือดอาบโดนเจ้าอาวาสจับสึก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดยพระพยอม กล่าวว่า กรณีพระฝึกมวยมาก่อนมาบวช แล้วมามีเรื่องชกต่อยกันเอง ไม่ข่มอารมณ์ ไม่คุมอารมณ์ ควรจะต้องจับสึก ธรรมะไม่มี มีแต่ปะทะ การฝึกใจข่มใจฝืนใจไม่ให้มีเรื่องกับใคร

พระพยอม กล่าวอีกว่า แบบนี้ไม่มีลักษณะของความเป็นพระ แต่ถ้ายังประทุษร้าย ยังเบียดเบียนกัน เรียกว่าขาดสมณสัญญา ที่จับสึกเป็นเรื่องปลายเหตุ แต่ต้นเหตุคือไปทำร้ายกันทำไม อยู่ในวัดเดียวกันอย่างนี้เรียกว่าเลี้ยงเสียข้าวสุก เปลืองข้าวสาร บวชผลาญข้าวสุกเอาเรี่ยวแรงไว้เดินจงกรม ไปพัฒนากวาดวัด ใช้แรงสร้างสรรค์ ไม่ใช่ใช้แรงมาตีกัน เป็นพระต้องพัฒนาวัด พระผู้ใหญ่ทำถูกแล้ว ควรจะจับสึกให้ขาดจากความเป็นพระ