เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นต่อเนื่อง ที่เหล่าชาวเน็ตต่างพากันให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องดราม่า หลังจากที่ กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ได้เปลี่ยนชื่อการแข่งขันมวย เป็นชื่อว่า “กุน ขแมร์” ท่ามกลางความเห็นของคนไทยที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ออกมาแสดงความเห็นคือนักมวยชื่อดังของไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” ที่ออกมาบอกเลยว่า เป็นคนไทย ใครจะคิดอย่างไรก็เรื่องของเขา แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของแท้ออริจินัลคือ ไทยแลนด์

ซึ่งต่อมา Srey Chanthorn รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้มาโพสต์ตอบกลับบัวขาวว่า “ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอานายบัวขาว ในนามผม รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา คนเขมรก็แข็งแกร่ง” พร้อมบอกอีกว่า ใครที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ จะมอบรางวัลเป็น “วิลล่ามูลค่า 270,000 ดอลลาร์ (8.8 ล้านบาท) รถยนต์หรู และค่าจ้างรายเดือน 10 ปี” ก่อนที่เพจบัวขาว จะออกมาตอบโต้ว่า “บัวขาวเองไม่มีปัญหากับ กุน ขแมร์ หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหานั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชา ล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ด้วยครับ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ล่าสุด แก้ว รัมย์จง (Keo Rumchong) นักมวยวัย 35 ปี นักกีฬากุน ขแมร์ ระดับตำนานของกัมพูชา ได้ออกมาโพสต์ข้อความเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาษาไทยว่า “ใบหูร้อนทันที ถ้าแข็งแรงมาแข่งกัมพูชา รักมากนะ คันมือ คันขา อยากปะทะ มาเลยจ้ะที่รัก ฉันรอไม่ไหวแล้ว พี่ชาย โปรดบอกเมื่อได้รับการยอมรับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ :Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ), Keo Rumchong