เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่สยามภาวลัย ชั้น 6 สยามพารากอน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วย น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย และนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมรับชมภาพยนตร์ “หลานม่า” แฟมิลี่ดราม่าเรื่องล่าสุดของค่าย GDH ที่นำแสดงโดย “บิวกิ้น” พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล โดยมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 4 เม.ย.นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ภายหลังการชมภาพยนตร์ นายชาดา กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ดีมาก บ่งบอกถึงความเป็นครอบครัว ตนมองถึงอารมณ์ ด้านไม่ดีของมนุษย์ ที่มาต่อสู้กับอารมณ์ด้านดี พบบทสรุปว่า ความรัก คือสิ่งที่ค้ำจุนครอบครัว โดยระหว่างดู ตนก็เสียน้ำตา และหากท่านมาชม ก็จะได้อะไรหลายอย่าง ที่สะท้อนสามัญสำนึก บทเรียน คือ ความเป็นจริงที่เก็บอยู่ในส่วนลึกของมนุษย์ ที่ผู้กำกับสามารถดึงออกมาให้เรามีอารมณ์ร่วม อยากให้ทุกคนมาดู ซึ่งท่านอาจจะรู้จักตัวเองดีขึ้น ว่าตัวเองอยู่ในมุมไหนของหนังเรื่องนี้

ขณะที่ นายสิริพงศ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หนังเหมือนดึงเรากลับไปเป็นตัวเองตอนเด็กอีกครั้ง ซึ่งเราก็เติบโตมาในครอบครัวคนจีนแบบนี้ และได้รับความรักแบบนี้ สุดท้ายไม่มีอะไรมีค่าไปมากกว่าความรักของครอบครัว และเวลาไม่เคยรอใคร หนังเรื่องนี้ คาดการณ์ได้ว่าจะออกมาแนวเศร้า แต่เมื่อได้รับชม กลับรู้สึกว่าทำให้เรามีความสุข และหวนไปรู้สึกถึงอดีตส่วนลึกภายในใจ และเชื่อว่าสุดท้าย บทเรียนจากฉากภาพยนตร์ จะทำให้คุณยิ้มได้ แม้จะเป็นหนังเศร้าก็ตาม