จากกรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือ “หมอปาย” ผู้เสียหายที่ถูก นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกายโดยใช้เท้าเตะหลัง เหตุเกิดเมื่อกุมภาพันธ์ 67 ที่ผ่านมา ขณะที่นั่งชมจันทร์ บริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรู ริมชายหาดยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง นำไปสู่การเพิกถอนวีซ่านายเดวิด และถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้กังวลเรื่องคดีกลัวว่าคดีไม่ตรงไปตรงมาเหมือนกับมีลับลมคมใน ทำให้รู้สึกเครียด กลัวจะไม่ได้รับความยุติธรรม ที่ตนสู้คดีขนาดนี้ เพราะไม่อยากให้เรื่องนี้ไปเกิดขึ้นกับใครอีก ไม่ว่าประชาชนชาวไทยคนไหนก็ตาม เป็นเหตุผลที่ตนสู้เต็มที่ ตนก็เลยอยากฝากเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมว่า ให้ช่วยดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นธรรมด้วย ตอนนี้อัยการยื่นฟ้องเป็นคดี 391 และยื่นไปกับชั้นศาลไปแล้ว คุยกับคุณพ่อและทนายว่าจะต้องยื่นฟ้องเองในคดี 295 อยากขอบคุณพี่น้องชาวภูเก็ตกับคนไทยมาก ๆ ตนได้กำลังใจจากพี่น้องทุกคนเยอะมาก และอยากจะบอกว่าตนสู้เต็มที่ในเรื่องคดีนี้

แต่สุดท้ายแล้วอยากให้เรื่องมันจบแบบยุติธรรมจริง ๆ ที่สมควรจะได้ ตนต้องไปปรึกษาอาจารย์จิตแพทย์เพราะตอนมีปัญหาเรื่องฝันร้ายที่เป็นบ่อยถึงขั้นรบกวนการนอน โดยต้องไปพบกับอาจารย์หมอจิตแพทย์ ซึ่งอาจารย์บอกว่าดูแล้วกระทบกับจิตใจ ซึ่งต้องมีการกินยาให้นอนหลับ ให้ไปรับใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรัฐ ตอนนี้คุยกับอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลรัฐผ่านมา 1 เดือนแล้ว ตามตำราก็เหมือนกับเป็น ptsd ไปแล้ว อาจจะต้องมาคุยเรื่องการรักษากันใหม่วันพุธที่ 3 เม.ย. 67 นี้อีกครั้ง.