บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ประกาศเปิดตัว “Kia EV9” รถยนต์เอสยูวี  6 ที่นั่งรุ่นเรือธงคันแรกของบริษัทฯ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทย โดดเด่นด้วยสไตล์ที่แตกต่าง ผสมผสานความปลอดภัยอันเหนือชั้น รวมทั้งการออกแบบ และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สร้างความตื่นเต้นให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์

การเปิดตัว “Kia EV9” นับเป็นก้าวสําคัญของบริษัทฯ ในฐานะ ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’ หรือ ‘Sustainable Mobility Solutions Provider’ ในยุคปัจจุบันที่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเริ่มเข้ามามีบทบาทมาก ซึ่ง “Kia EV9”  จะเปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ปีนี้ โดยจะมีการจัดจําหน่ายรถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่น “Kia EV9” ในตลาดประเทศไทย 2 รุ่น ได้แก่ Kia EV9 Earth Long Range ราคา 3,499,000 บาท และ Kia EV9 GT-Line AWD ราคา 3,899,000 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพนานถึง 7 ปีเต็ม

นายจุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว Kia EV9 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์เกียที่มีต่อตลาดประเทศไทย และเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์และตั้งเป้าหมายด้านการดําเนินธุรกิจในระยะยาว ผ่านกลยุทธ์หลักขององค์กรที่มีชื่อว่า ‘Plan S-5’ ซึ่งตั้งเป้าในการบรรลุส่วนแบ่งการตลาด 5% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย รวมถึงการขยายอัตราส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดขึ้นเป็น 50% ภายในปี 2571”

นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นการพลิกโฉมรถเอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากการผสมผสานองค์ประกอบที่เป็นธรรมชาติและมีความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ในแง่ของการใช้งาน Kia EV9 มีตัวเลือกการปรับที่นั่งอันหลากหลาย โดยสามารถปรับที่นั่งสำหรับ 6 ที่ได้ 2 แบบสําหรับแถวที่ 2 เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้พื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด และสำหรับ Kia EV9 Earth Long Range ยังมาพร้อมนวัตกรรมเบาะนั่งปรับหมุนได้ 180 องศา

มาพร้อมตัวเลือกระบบส่งกําลังไฟฟ้ามากมายตามมาตรฐาน Electric Global Modular Platform (E-GMP) และใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นที่ 4 ของเกีย โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 99.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ทั้งในรุ่น Kia EV9 Earth Long Range และในรุ่น Kia EV9 GT-Line AWD โดยในรุ่น Kia EV9 Earth Long Range ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 149.5 กิโลวัตต์/350 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่น Kia EV9 GT-Line AWD มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กําลังรวมถึง 282.6 กิโลวัตต์ และแรงบิดรวม 700 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ยังวิ่งได้ระยะทางจากพลังงานไฟฟ้า สูงสุดถึง 680 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

มีให้เลือกใน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Kia EV9 Earth Long Range ราคา 3,499,000 บาท และ Kia EV9 GT-Line AWD ราคา 3,899,000 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพยาวนาน 7 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ระยะเวลา 7 ปี รวมถึงฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ (ค่าแรงและค่าอะไหล่) ตลอด 7 ปี พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ 8 ปี สําหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่จอง Kia EV9 GT-Line AWD ในเดือนมีนาคม เริ่มส่งมอบในเดือนเมษายน 2567 และสําหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่จอง Kia EV9 Earth Long Range จะส่งมอบรถยนต์ได้ภายในเดือนมิถุนายน 2567 เป็นต้นไป.