จากกรณี อุบัติเหตุ รถกระบะโตโยต้า สีดำ ติดไฟไซเรนสีส้มบนหลังคา พุ่งชน นายเจ้า เป่า ชุน อายุ 67 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิตคาที่บริเวณทางม้าลายหน้าโรงแรม พื้่นที่ใกล้เคียงปากซอยนวมินทร์ 4 ถนนบางนากาเด้น ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยคนขับรถไม่ยอมลงมาดูอีกฝ่ายแต่อย่างใด ภายหลังพบว่าคนขับรายนี้คือ นายทอน อายุ 35 ปี คนงานชาวเขมร ไปซื้อรถมาจากหญิงชาวไทยเจ้าของเดิม เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค. 67 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.บางบ่อ ได้เรียกประชุมคณะทำงานคลีคลายคดี โดยมีการกำชับให้ ตรวจสอบการทำประกันภัยของบริษัททัวร์แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้ความช่วยเหลือทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตมีการทำประกันภัยการเดินทางและท่องเที่ยวไว้กับบริษัททัวร์ในวงเงิน 1 ล้านบาท และยังมีประกันภัยที่ประเทศจีนอีก 3 แสนหยวน รวมถึงเงินเยียวยาจากกองทุนยุติธรรมติของภาครัฐ สำหรับเหยื่อในคดีอาญาสูงสุดหนึ่งแสนบาท

นอกจากนี้ ทางเจ้าของรถกระบะได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ช่วยเหลือเยียวยาตามกำลังทรัพย์ รวมวงเงินที่ทางครอบครัวได้รับสิทธ์เงินเยียวยารวมกว่า 2.5 ล้านบาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนและตำรวจท่องเที่ยว จะได้แจ้งสิทธิ์ดังกล่าวและอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งประสานไปยังบริษัททัวร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนรวมถึงการอำนวยความสะดวกเรื่องงการเดินทางของญาติและการรับศพดำเนินการตามประเพณี คาดว่าจะดำเนินการที่วัดไทยในการจัดการพิธีศพตามศาสนา สำหรับตัว นายทอน ผู้ต้องหานั้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ของกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อมาประกอบสำนวนขออนุมัติหมายจับแล้ว

ด้านสองสามีภรรยาเจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนได้ขายต่อรถคันดังกล่าวให้กับ นายทอน ได้ปีเศษ แต่ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์หรือเปลี่ยนสัญญากับทางไฟแนนซ์แต่อย่างใด เป็นการขายดาวน์เงินสด 40,000บาท แล้วให้ผ่อนชำระต่อ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยผิดนัดการชำระแต่อย่างใด อีกทั้งที่ไว้ใจกันเพราะเห็นว่านายทอนทำงานกับบริษัทมานานกว่า 15 ปี มีการยึดพาสปอร์ต นายทอนและภรรยา ไว้ค้ำประกันกับทางบริษัท แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น หลังเกิดเหตุตนรีบติดต่อ นายทอน ผ่านทางแชดเฟซบุ๊ก โดยมีการพูดคุยและเกลี้ยกล่อมให้กลับมามอบตัว แต่ปรากฏว่า นายทอน ไม่ยอมกลับ ทั้งยังระบุด้วยว่า กำลังนั่งรถตู้กลับไปถึงชายแดนสระแก้ว เพื่อข้ามฝั่งกลับถึงบ้านเกิดในกัมพูชาแล้ว ก่อนจะปิดแชทติดต่อไม่ได้อีกเลย.