เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนเลยในขณะนี้ เมื่อ “สส.เต้-ทวิวงศ์ โตทวิวงศ์” เขต 1 พระนครศรีอยุธยา ผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดของสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ได้โพสต์ภาพคู่กับกระป๋องเบียร์ ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงการกระทำว่าเหมาะสมมั้ย นอกจากนี้หลายคนก็เร่งให้ออกมาชี้แจงโดยด่วน ซึ่งพากันมองว่า เป็นถึง สส. ควรไตร่ตรองคิดให้รอบคอบว่าอาจจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนได้

ซึ่งหลังจากมีการรายงานข่าวออกไป งานนี้ทำเอาหลายคนต่างค้นหาและตามสืบว่า “สส.เต้” คือใคร เนื่องจากไม่ค่อยเห็นหน้ามาก่อน โดยวันนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกัน โดย “สส.เต้” เกิดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อายุ 27 ปี ลงสมัครในพื้นที่เขต 1 อ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.บางบาล

จบการศึกษา
– ประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลพระนครศรีอยุธยา
– มัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
– ปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
– ปริญญาโท คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ประสบการณ์ทำงาน
– สถาปนิกฝึกงาน Jun Igarashi Architects ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น
– สถาปนิก Weal Done Studio

ซึ่งได้เดินทางเข้าสู้เส้นทางการเมืองในปี 2566 โดยลงเลือกตั้ง สส.อยุธยา เขต 1 และได้ล้มแชมป์เก่าอย่าง เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​จังหวัด​พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5​ สมัย และได้เป็นรองหัวหน้าพรรคในนามพรรคภูมิใจไทย อีกทั้ง​เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ​

โดยก่อนหน้านี้ สส.เต้ ยังเคยเผยถึงจุดมุ่งหมายของการทำงานหน้าที่นี้ว่า “ในฐานะที่เป็นสถาปนิก ผมเชื่อว่า เมืองก็เหมือนบ้าน ต้องออกแบบจัดการให้ตรงกับใจผู้อยู่อาศัย เลิกได้แล้วอำนาจรวมศูนย์ที่คอยคิดแทนคนในท้องถิ่น กระจายอำนาจแบบก้าวไกล จะเอางบ เอาอำนาจการพัฒนาเมืองมาอยู่ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่ใช่สร้างความเจริญเฉพาะเมืองใหญ่ เพราะทุกท้องถิ่นทั่วไทยก็สร้างรายได้ให้ประเทศนี้ทั้งนั้น นี่คือการเมืองเพื่อประชาชน นี่คือประเทศไทยที่จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล”