เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ร.ต.อ.นรินทร์ รอดชู รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 มี.ค.) ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 13 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาย สุวรรณเติมเต็ม สว.สส.รรท.สวญ.สภ.บางสวรรค์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8  หน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธาบางสวรรค์ จ.สุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณพื้นปูนหน้าบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายกิตติกร หรือ บอย ทองชาติ อายุ 31 ปี สภาพนุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงินไม่สวมเสื้อ ถูกยิงบริเวณท้ายทอย และพบกระสุน 9 มม. สภาพยังไม่ใช้งาน 1 นัด และปลอกกระสุน 9 มม.ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมศักดิ์ หรือ หนึ่ง ชูนาค อายุ 37 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หลังก่อเหตุได้รอพบเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับนายวิฑูรย์ พรหมแช่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวและตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการสอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น นายวิฑูรย์ พรหมแช่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนางสาวทิพวรรณ ชูนาค อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้โทรฯ แจ้งศูนย์วิทยุ 191 สภ.บางสวรรค์ ว่า สามีได้ซื้อยาเสพติดมาเป็นจำนวนมาก ตนจึงพร้อมพร้อมด้วยตำรวจ 2 นาย ได้เข้ามาทำการตรวจค้นและซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ตายเป็นอย่างดี แต่ขณะที่กำลังตรวจค้นอยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด และพบนายเฉลิมศักดิ์ หรือหนึ่ง ชูนาค อายุ 37 ปี พี่ภรรยา และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แจ้งว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงนายกิตติกร เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ น.ส.ทิพวรรณ ภรรยา กล่าวว่า ได้อยู่กินกับสามีมาเป็นเวลา 13 ปี มีบุตรด้วยกัน 3 คน คนโต อายุ 11 ขวบ 5 ขวบและ 3 ขวบ แต่ในระยะ 4 ปีให้หลัง สามีเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายตนและลูกๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ถูกทำร้ายร่างกายจนกระดูกแขนขวาแตกยังไม่หายสนิท ที่ผ่านมาเมื่อสามีซื้อยาบ้ามาเสพ ตนก็ได้โทรฯ แจ้งตำรวจหลายครั้งแล้ว แต่สามียังไม่หยุดพฤติกรรม และที่ผ่านมาพี่ชายก็รับทราบถึงปัญหา และได้ขอร้องสามีให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

ในส่วนของบุตรชายอายุ 11 ขวบ กล่าวว่า ที่ผ่านมาหากพ่อไม่เล่นยาเสพติดก็จะเป็นพ่อที่ดีแต่เมื่อไหร่ที่เล่นยาเสพติดก็จะทำร้ายทุบตี แม่ ตนเองและน้องๆ ที่ผ่านมาตนได้ขอร้องอ้อนวอนให้พ่อเลิกเสพยาและเลิกทำร้ายร่างกายแม่และพวกตน แต่พ่อก็ยังทำจนมาเกิดเหตุดังกล่าว