เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย แถลงถึงกรณีชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงพนักงานประจำร้านแซนด์วิชชื่อดัง ‘ซับเวย์’ สาขาแอตแลนตาจนเสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

ลูกค้าซึ่งกลายเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าคนตายใช้อาวุธปืนยิงไปที่พนักงานประจำร้าน 2 คน ซึ่งเป็นหญิงทั้งคู่ ทำให้พนักงานหญิงวัย 26 ปี เสียชีวิต ส่วนพนักงานหญิงวัย 24 ปีอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเด็กอายุ 5 ขวบซึ่งเป็นลูกของพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในร้านขณะเกิดเหตุด้วย 

เหตุการณ์สังหารดังกล่าวเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. เวลาประมาณ 18.30 น. ลูกค้าชายวัย 36 ปี ที่เป็นคนยิงพนักงานเกิดความไม่พอใจที่พนักงานใส่มายองเนสมากเกินไปในแซนด์วิชที่เขาสั่ง จากนั้นก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่พนักงานหญิงทั้งสอง 

หลังจากที่ก่อเหตุ เขาก็หลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมาจากพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากได้รับเบาะแสจากผู้พบเห็น

วิลลี เกลนน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของร้านแซนด์วิชที่เกิดเหตุกล่าวว่าพนักงานหญิงทั้งสองเป็นพนักงานชั้นดีและเพิ่งเริ่มทำงานได้เพียง 3 สัปดาห์ ส่วนเด็กหญิงวัย 5 ขวบที่เป็นลูกของพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญ หลังจากประสบเหตุสะเทือนขวัญ

แหล่งข่าว : washingtonpost.com

เครดิตภาพ : Getty Images