เรียกได้ว่าเพิ่งผ่านดราม่าไปมาด ๆ จากกรณีของ “หมออ๋อง” หรือ ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล และรองประธานสภา คนที่ 1 ที่ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมข้อความและรูปภาพคู่กับกระป๋องเบียร์คราฟต์ท้องถิ่น จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนทันที

โดยเสียงสังคมตั้งคำถามว่า การกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ทั้งนี้ “ศรีสุวรรณ” ยังบุกกระทรวงสาธารณสุข ร้องคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เอาผิดหมออ๋องมาแล้วอีกด้วย

ล่าสุดวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ดราม่าก็มาตกที่คิว สส. น้องเล็กสุดของพรรคก้าวไกล อย่าง “สส.เต้-ทวิวงศ์ โตทวิวงศ์” เขต 1 พระนครศรีอยุธยา และเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดของสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพคู่กับกระป๋องเบียร์ พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า

“ไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะมีคนทำ เบียร์ยี่ห้อตัวเอง มาให้เรา ไม่คิดว่าจะได้มีเรื่องประทับใจแบบนี้เก็บไว้ในความทรงจำตลอดไป คนทำเบียร์ ยุดยา นี่มันน่ารักทุกคนเลยครับ มีหลายยี่ห้อด้วย >> Dark House Bar พวกเราก็จะทำงานเต็มที่ เดินหน้าความฝันที่ทุกท่านส่งต่อมาให้ครับ #กรุงเก่าก้าวไกล #เต้ทวิวงศ์”

ต่อมาก็มีทั้งชาวเน็ตและแฟนคลับต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์โพสต์นี้ว่าส่อผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ ขณะเดียวกันทีม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้าน สส.ทวิวงศ์ ได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว หลังถูกชาวเน็ตแสดงความเห็ตในโพสต์นี้….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tawiwong Totawiwong – ทวิวงศ์ โตทวิวงศ์