เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น2) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เพื่อให้การในฐานะพยาน หลังถูกออกหมายเรียกเนื่องจากคณะพนักงานสอบสวนพบพยานหลักฐานปรากฏว่าบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช มีการรับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท จากขบวนการฟอกเงิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ดีเอสไอได้จับกุมตัวไปก่อนหน้าแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพันธ์ธวัช เดินทางมาพร้อมกับทนายความโดยเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า “รอแถลงทีเดียวครับบ่ายโมง” นายพันธ์ธวัช มีสีหน้ายิ้มแย้มสดใสตลอดการเดินเข้าห้องศูนย์คดียาเสพติด ไร้ความกังวลหรือเคร่งเครียดใดๆ ปรากฏบนใบหน้า

ขณะที่ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เปิดเผยว่า วันนี้ นายพันธ์ธวัชเข้าให้การในฐานะพยานโดยตนจะเป็นผู้สอบปากคำเอง คาดว่าใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง แต่จะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายพันธ์ธวัชแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในเวลา 11.00 น. นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ จะมาให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนด้วย

ทั้งนี้ ภายในวันเดียวกันนี้ เวลา 13.00 น. นายพันธ์ธวัช จะเดินทางกลับไปยังบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด อาคารเอส.เอส.พี.ทาวเวอร์ 1 เลขที่ 555 ซอย สุขุมวิท 63 แขวงคลองตัน เหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ (ชั้น 12A) เพื่อชี้แจงและเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมกันซักถามถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นที่ดีเอสไอออกหมายเรียกดังกล่าว.