เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อน ของดราม่ายูทูบเบอร์ที่ยังคงติดเทรนด์บนแพลตฟอร์ม X มาตลอดเป็นสัปดาห์ ของปมสาว “อุงเอิง” เด็กในสังกัดช่อง สไปรท์ SPD ที่สาวอุงเอิงไปดูดวิดีโอเก่าในช่อง เก๋ไก๋ แฟนเก่าของสไปรท์มาใช้ในช่องตัวเอง โดยไม่ให้เครดิตและยังพาดหัวชื่อคลิปถึงดราม่าเก่าที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมยังพาเพื่อนเก่าที่เคยเป็นแฟนเก่าคนในสตูมาทำคอนเทนต์อีกด้วย

งานนี้ทำเอาแฟนคลับฝั่งเก๋ต่างออกมาเรียกร้องขอให้ขอโทษปมที่ดูดคลิปและถกถามทำไมไม่ใส่เครดิต รวมถึงเรียกร้องขอให้ขอโทษยู ที่พาแฟนเก่าของเขามาทำคอนเทนต์ ทั้งที่ยูก็เพิ่งเปิดตัวกับครีม ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงาน SPD โดยไม่ปรึกษาก่อนตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

แม้ว่าล่าสุดทาง “อุงเอิง” จะออกมาโพสต์สตอรี่ขอโทษแฟนคลับ รวมถึงเพื่อนและคู่กรณีไปแล้ว แต่ดราม่าก็ไม่วาย หลายคนมองว่าทำไมไม่มีการเอ่ยว่าขอโทษ “เก๋ไก๋” เลยที่ไปดูดคลิปมาใช้ในเชิงพาณิชย์ แถมยังตัดหน้าเขาออกเหลือแค่ใบหน้าตัวเอง ซึ่งมองว่านี่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ดราม่านี้ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมาย จนเจ้าตัวต้องออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ โดยส่งข้อความเข้าในกลุ่มโอเพนแชต ที่ไว้ใช้สื่อสารกับแฟนคลับ โดยระบุว่า “ขอบคุณทุกคนที่ยังอยู่ในนี้นะคะ เอิงรู้สึกผิดและคิดว่าตัวเองคิดน้อยไปจริงๆ ค่ะ ถึงจะรู้หรือไม่รู้ว่าเพื่อนรู้สึกยังไงที่แท้จริง ถึงจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาแล้ว แต่เอิงก็ควรคิดให้รอบคอบมากกว่านี้แบบมากๆ จริงๆ ค่ะ ที่ออกมาช้าเพราะที่ผ่านมาเอิงรู้สึกเสียใจ และเหมือนจะเป็นแพนิค ไม่สามารถเล่นมือถือหรือ เห็นคนเล่นได้เลย แต่เมื่อได้ใช้เวลาในการทบทวน เรียนรู้และที่สำคัญที่สุดคือการได้รับกำลังใจจากทุกคน เอิงก็เพิ่งจะมาเข้าโซเชียลจับมือถือได้และรีบออกมาบอกทุกคนค่ะ เอิงขอเวลาในการรักษาสภาพจิตใจก่อนนะคะ สุดท้ายสิ่งที่เอิงแคร์มากๆ ก็คือความรู้สึกของแฟนคลับทุกคน จะผิดหวังในตัวเอิงไหม จะเป็นห่วง จะเศร้าไปกับเอิงไหม เอิงขอโทษทุกคนด้วยนะคะ และขอบคุณมากๆ อีกครั้งค่ะ”

ถึงแม้ว่าสาวอุงเอิงจะออกมาโทษ และเปิดเผยว่าตัวเองเครียดและเกิดอาการแพนิค จนไม่สามารถจับโทรศัพท์ได้ แต่ปรากฏว่าก็มีแฟนคลับโพสต์เจออุงเอิงออกไปถ่ายงานที่จังหวัดชลบุรี และยังให้แฟนคลับเข้ามาถ่ายรูปได้ตามปกติ หลายคนก็ดีใจที่อุงเอิงกลับมาสดใสได้อีกครั้ง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @uu.eung