เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนที่ถูกสังคมบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันมาหลายวันมาก สำหรับเรื่องราวของยูทูบเบอร์สาวชื่อดัง “อุงเอิง” หลังจากเจ้าตัวได้ลงคลิปในช่องยูทูบของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า “EP.เปิดตัวเพื่อนรักอุงเอิงครั้งแรก (แก๊งเกษตรแฟร์ในตำนาน)” ซึ่งภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป กระแสทัวร์ก็ลงฉ่ำกร้อมพากันติดแฮชแท็ก “#อุงเอิง” เพราะคนมองว่าเจ้าตัวทำคอนเทนต์ไม่นึกถึงใจคนในทีม พาแฟนเก่าของคนในทีมมาเยือนสตูดิโอ จนทำให้เพื่อนๆ แห่อันฟอลโลว์ และยังแคปภาพตอนที่ตนเองเคยติดกล้องในช่องของ “เก๋ไก๋ สไลเดอร์” อดีตคนรักของ สไปร์ท เมื่อหลายปีที่แล้ว มาใส่ประกอบคลิป แต่ตัดหน้า เก๋ไก๋ ออก และไม่ให้เครดิตด้วย ก่อนเจ้าตัวจะลบคลิปออกจากช่องไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด อุงเอิง ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงดราม่าดังกล่าวผ่านทางสตรี่อินสตาแกรม โดยระบุข้อความว่า “อุงเอิงขอโทษกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นะคะ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดจากการที่เอิงไม่ได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อน ทำให้เกิดผลกระทบต่อคนที่เอิงรักและทุกคนที่เกี่ยวข้อง หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เอิงไม่สบายใจมากๆ และได้รีบขอโทษเพื่อนๆ และทุกคนที่เกี่ยวข้องเป็นการส่วนตัวแล้วในทันที และได้พูดคุยกันแล้วค่ะ เอิงขอยอมรับผิดและจะนำเหตุการณ์นี้ไปเป็นบทเรียนต่อไปนะคะ

และเอิงขอขอบคุณ คนใกล้ชิด FC คนรู้จัก คนที่สนับสนุนและยังติดตามอุงเอิงอยู่ เอิงรับรู้ในทุกกำลังใจที่ให้มา ทั้งจากข้อความ คำพูด หรือการแสดงออกเวลาเจอกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้เอิงเริ่มมีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง เอิงจะพยายามเข้มแข็ง ตั้งใจที่จะทบทวนและแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นค่ะ เอิงขอขอบคุณและขอโทษจากใจอีกครั้งนะคะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : uu.eung