เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายวันชัย สอนศิริ สว.ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ไม่มีผลงาน…รัฐบาลพัง”

ผ่านมา 6-7 เดือนแล้วผลงานยังไม่ออกมาหรือออกมาล่าช้า พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำก็จะเสียคนและก็จะกระทบไปยังรัฐบาลโดยรวมด้วย… ข้ออ้างเรื่องงบประมาณยังไม่ออกหรือโน่นนี่นั่นชาวบ้านเขาไม่ฟังหรอก ยิ่งคุยใหญ่คุยโตก่อนเลือกตั้งว่าจะทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ทันที แต่ถึงเวลายังไม่เห็นมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากงานประจำ ลงพื้นที่ ไปต่างประเทศแล้วก็ประชุมเป็นงาน routine แต่งานที่จะออกมาโดนใจเปรี้ยงปร้างมากกว่ารัฐบาลลุงตู่ยังไม่เห็นเลย… ชาวบ้านเขาก็ชักจะทนไม่ไหว เปลี่ยนรัฐบาลแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรดีไปกว่ารัฐบาลเก่า กระแสจึงตีกลับกดดันมาเป็นข่าวเรื่องปรับครม.บ้าง เรื่องนายกฯ 2 คน 3 คนบ้าง หรือถึงขั้นเปลี่ยนตัวนายกฯบ้าง เหล่านี้เป็นเรื่องไม่มีผลดีต่อรัฐบาลทั้งสิ้น ยิ่งขืนปล่อยให้นานวันไปเพื่อไทยก็จะเสียผู้เสียคนไปใหญ่ ก้าวไกลก็จะโตขึ้น… ทั้งหมดมาจากความสิ้นหวังที่มีต่อรัฐบาล

รัฐบาลจะล้มได้นั้นก็มาจาก 3 เหตุปัจจัยคือ 1.พรรคร่วมหรือผู้มีอำนาจแตกกันเอง 2. โกงกินทุจริตคอร์รัปชั่น 3.ไม่มีผลงาน…ในสถานการณ์นี้สองเรื่องแรกดูจะยังไม่มีปัญหา ยังไงๆ พรรคร่วมเหล่านี้ก็ต้องกอดคอกันไปให้ตลอดรอดฝั่ง จะแตกไปอยู่กับก้าวไกลก็คงจะเป็นไปไม่ได้ มันเป็นไฟต์บังคับ… ส่วนเรื่องการโกงกินทุจริตคอร์รัปชั่นก็มีให้เห็นทั้งในอดีตและปัจจุบันว่ามีรัฐมนตรีกระเด็นมาแล้วหลายคน ติดคุกติดตะรางยังไม่ออกมาก็มีให้เห็นอยู่ ถ้ายังขืนทะเล่อทะล่าโกงกินเหมือนเก่า ฝ่ายค้านคงลากไส้ออกมาเป็นชิ้นๆ รัฐบาลก็จะย่อยยับมากยิ่งขึ้น  เชื่อว่าคงจะไม่มีใครดันทุรังที่จะทำอย่างนั้น

เรื่องผลงานจึงเป็นเรื่องใหญ่ของเพื่อไทยที่จะต้องพิสูจน์ให้กับประชาชนเห็นเป็นประจักษ์อีกครั้ง มัวเงื้อง่าราคาแพงอยู่ก็จะโดนโห่ฮาปาเวทีไปเปล่า…

ใครที่พยายามจะปลุกเสื้อแดงกลุ่มนั้นกลุ่มนี้จังหวัดโน้นจังหวัดนี้ขึ้นมาเชียร์มาให้กำลังใจ ปราศรัยด่าคนโน้นคนนี้ ผมว่าเลิกเถอะครับ… แกนนำควรไปบอกเขาให้เพลาๆ ได้แล้วว่ายุคนี้รัฐบาลนี้ไม่มีเหลืองไม่มีแดง ไม่มีสีอะไรทั้งนั้น… เขาเลิกกันแล้ว อย่าตกยุคตกสมัยอย่าสร้างความขัดแย้งขึ้นมาในสถานการณ์นี้และก็อย่าไปให้ราคาค่างวดอะไร ยิ่งผลงานก็ยังไม่มี แล้วปล่อยให้สีโน้นสีนี้ออกมาเคลื่อนไหว รัฐบาลจะไปรอดหรือ… เร่งสร้างผลงานที่เคยหาเสียงไว้ให้ออกมาไวๆ เถอะครับ อย่ามัวแต่รำมวยหรือไหว้สวยกันอยู่อย่างนั้น… ว่างๆไปไหว้พระขอพรที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันบ้าง ผลงานจะได้เปรี้ยงปร้างสักที