เมื่อเวลา 14.25 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาชนกัมพูชา เชิญ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปเยือนกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ จะสามารถช่วยส่งเสริมการทำงานของรัฐบาลได้หรือไม่ ว่า ในแง่ของประชาชนซึ่งมีหลายมิติ และเมื่อเดือนที่ผ่านมา สมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล และได้เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตนก็ได้เข้าเฝ้าฯ ด้วย ก็เป็นการสนทนาที่ดีระหว่างประมุขสูงสุดของประเทศ ซึ่งเรื่องของรัฐบาล ตนและนายกฯกัมพูชาก็มีความสัมพันธ์ที่ดี มีการพูดคุยยกหูโทรศัพท์ถึงกันได้อยู่ตลอด ซึ่งในระดับพรรคการเมืองเอง ทั้งพรรคประชาชนกัมพูชากับพรรคเพื่อไทย หากได้พบปะกันก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ท่านได้เชิญหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไปพูดคุยกัน ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดี รวมถึงประชาชนกับประชาชนก็มีการเข้า-ออกกันได้อย่างดีขึ้น รวมถึงระหว่างชายแดนก็มีการเอื้อให้เข้า-ออกกันได้ โดยเฉพาะแรงงานในกัมพูชา สามารถมาทำงานในประเทศไทยโดยสิทธิเท่าเทียม เป็นการดูแลระหว่างประชาชนกับประชาชน ตนคิดว่าในทุกมิติเรามีการพูดคุยกันได้ด้วย ก็ดีใจที่ น.ส.แพทองธาร ได้ไปเยือนกัมพูชา

นายเศรษฐา  ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหาก่อสร้าง ถนนพระราม 2 ที่ล่าช้า ได้มีการสั่งการในเรื่องนี้แล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า สั่งการไปแล้วหลายหนในวันที่ 4 มี.ค.นี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ก็จะลงพื้นที่ ถนนพระราม 2     

นายกฯ กล่าวต่อด้วยว่า “ถนนอะไรสร้างมา 54 ปีแล้ว“ ปัญหามันมีตลอดเวลา เข้าใจว่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว นายสุริยะ เป็นรมว.คมนาคม ก็มีการแก้ไขปัญหาพื้นที่ตรงบริเวณบางขุนเทียน ที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งผู้รับเหมาทิ้งงาน ท่านก็เป็นคนไปจัดการและแก้ไข วันนี้ผ่านมา 17-18 ปี นายสุริยะก็เวียนมาเป็น รมว.คมนาคม ท่านก็คงจะต้องกลับไปแก้ไขอีก มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมา 50 กว่าปีแล้ว

เมื่อถามว่า นายกฯ จะหาโอกาสลงพื้นที่ ถนนพระราม 2 ด้วยตนเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนว่าต้องมีโอกาส แต่ท่านก็ทราบตารางงานตนอยู่ว่าแน่นขนาดไหน