เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 67 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภากรรมการสมาคมฯ ซึ่งเป็นการประชุมสภากรรมการสิทธิชุดใหม่ชุดแรก

มาดามแป้ง กล่าวว่า ในการแบ่งงาน จะมีทั้งสิ้น 16 คณะ ในส่วนของผู้ตัดสินนั้น แต่งตั้ง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา เป็นประธานที่ปรึกษา ซึ่งเรื่องผู้ตัดสินเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การจับสลากเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น ในไทยลีก 2-3 ยังมีการร้องเรียนเรื่องการตัดสิน เตรียมจะจัดหาวีเออาร์ในไทยลีก 2 ขณะที่ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนชิพ จะคัดผู้ตัดสินที่เหมาะสมที่สุด

ประมุขหญิง กล่าวต่อไปว่า ส่วนการดูแลทีมชาติไทยนั้น ในชุดใหญ่ กับทีมชุด 23 ปี จะได้ทาง บีจี ปทุม มาช่วยดูแล ส่วนทีม 20 ปี เป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะที่ชุด 17 ปี สมาคมฯ จะดูแล ด้านทีมฟุตบอลหญิงนั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า สภากรรมการมีมติให้ตนเองดูแล เพราะเห็นว่ามีประสบการณ์เคยทำบอลหญิงไทย ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 สมัย

“มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงเรื่องการดูแลสิทธิประโยชน์ไทยลีก เรื่องการถ่ายทอดสดในฤดูกาลหน้า ตนเองจะดูแลเป็นหลัก ร่วมด้วย ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา, นายปวิณ ภิรมย์ภักดี, นายวิลักษณ์ โหลทอง ที่เป็นสภากรรมการ

นายกบอลไทย กล่าวต่อไปว่า จากที่ตนได้รับข้อร้องทุกข์จากทีมไทยลีก 2 ไทยลีก 3 เรื่องปัญหาการเงิน วันนี้สภากรรมการอนุมัติจ่ายเงินไทยลีก 3 ทั้ง 72 ทีม ที่เหลือ ทีมละ 375,000 บาท พร้อมจ่ายทันที ส่วนทีมไทยลีก 2 งวด 2-3 ทั้ง 18 ทีม ที่จะจ่ายอีกทีมละ 750,000 บาท ก็พร้อมจ่ายเช่นกัน

ในเรื่องการแต่งตั้งประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด จะประชุมกันอีกครั้ง ส่วนตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมฯ ยังเป็น “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ คนเดิม เพราะมีภารกิจสำคัญ คือการประชุม ฟีฟ่าคองเกรส นอกจากนี้ยังแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน หนี้สิน สิทธิประโยชน์ พันธสัญญา ที่ผูกพันกับสมาคมฯ มี นายเลิศศักดิ์ พัฒนาชัยกุล เป็นประธานคณะ เริ่มประชุมกันไปแล้ว ภายใน 10 วัน จะส่งความคืบหน้ามายังสภากรรมการ นอกจากนี้ ยืนยันว่าสภากรรมการชุดนี้ การทำงานให้สมาคมฟุตบอลฯ จะไม่รับเงินเดือนใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากจากเบี้ยประชุม.