เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีคู่สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวสเปนโดนรุมทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในอินเดียโดยแก๊งคนร้ายในท้องถิ่น

วินเซนเต และ เฟร์นันดา สองสามีภรรยาผู้เป็นเจ้าของบัญชีอินสตาแกรม “Vuelta Al Mundo En Moto” (เที่ยวรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์) มีผู้ติดตามบัญชีของพวกเขาไม่ต่ำกว่า 120,000 คน เพื่อติดตามเรื่องราวการเดินทางท่องโลกของพวกเขาด้วยมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

ทั้งคู่ออกเดินทางเมื่อ 5 ปีที่แล้วโดยมีเมืองบาร์เซโลนาของสเปนเป็นจุดเริ่มต้น ผ่านไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลกมากกว่า 60 ประเทศ และนับว่าเป็นนักเดินทางที่มีประสบการณ์สูงทั้งคู่

การเดินทางครั้งล่าสุดของพวกเขาอยู่ในพื้นที่แถบเอเชียใต้และกลายเป็นฝันร้ายระหว่างที่พวกเขากำลังอยู่ในเขตเมืองดุมกะ รัฐฌารขัณฑ์ ประเทศอินเดีย

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2567 สองสามีภรรยาโพสต์คลิปวิดีโอบนอินสตาแกรมของพวกเขาถึง 2 คลิป โดยใบหน้าของทั้งคู่มีบาดแผลและร่องรอยฟกช้ำ ปูดบวม ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนระหว่างที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพวกเขา ซึ่งฝ่ายหญิงถึงกับน้ำตาคลอ

วินเซนเต และ เฟร์นันดา เล่าว่าพวกเขาโดนทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศระหว่างหยุดพักที่เมืองดุมกะ ก่อนที่จะเดินทางไปยังเนปาล โดยตั้งใจจะผ่านเข้าไปทางเมืองภคัลปุระ

สองสามีภรรยาตั้งเต็นท์พักแรมในบริเวณที่ใกล้กับตลาดในหมู่บ้านฮันสทิหะ ระหว่างที่พวกเขากำลังหลับในคืนนั้น ก็มีชาย 7 คนบุกเข้ามาในเต็นท์ ทำร้ายร่างกายทั้งคู่ คนร้ายใช้มีดจ่อคอ วินเซนเต ระหว่างที่พรรคพวกที่เหลือผลัดกันข่มขืน เฟร์นันดา ต่อหน้าต่อตาสามีของเธอจนครบทั้ง 7 คน

ในคลิปวิดีโอที่ทั้งคู่โพสต์ลงโซเชียลมีเดียนั้น เห็นได้ชัดว่า วินเซนเต มีรอยช้ำ บวม ที่ศีรษะและริมฝีปาก แต่ใบหน้าของ เฟร์นันดา นั้นดูแย่ยิ่งกว่า มีรอยช้ำสีม่วงแดงกระจายไปทั่ว

เฟร์นันดา เล่าว่ากำลังอยู่ที่โรงพยาบาลและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบแล้ว โดยพวกเขาต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วน วินเซนเต อธิบายว่าหลังจากแจ้งความเรื่องรุมโทรม ทั้งคู่ก็ถูกส่งตัวมายังศูนย์พยาบาลชุมชนสรายาหัต จะได้ตรวจร่างกายของ เฟร์นันดา เพื่อหาร่องรอยของการข่มขืน

นอกจากทำร้ายร่างกายและข่มขืนฝ่ายหญิงแล้ว เฟร์นันดา ระบุว่า แก๊งคนร้ายยังปล้นทรัพย์สินของสองสามีภรรยาไปด้วย แม้จะได้ของไปไม่มากนัก เพราะจุดประสงค์หลักของเหล่าคนร้ายคือการข่มขืนเธอ 

เมื่อมีนักข่าวสาวชื่อว่า แอนนา สลัตซ์ นำคลิปวิดีโอของ วินเซนเต และ เฟร์นันดา ไปโพสต์บนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) พร้อมรายงานข่าว ก็กลายเป็นไวรัลพร้อมกับมีผู้เข้าชมมากกว่า 500,000 ครั้ง และข้อความแสดงความเห็นในเชิงโกรธแค้นอีกเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวยูโรนิวส์รายงานว่า หลังจากรู้ข่าว ทางสถานทูตสเปนในอินเดียก็รีบติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและส่งคนมาช่วยเหลือสองสามีภรรยาทันที

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ 3 คน จากทั้งหมด 7 คน

การล่วงละเมิดทางเพศทั้งต่อนักท่องเที่ยวหญิงและหญิงชาวอินเดียเป็นปัญหาใหญ่ของอินเดียมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ในปี 2561 นักท่องเที่ยวหญิงจากลัตเวียก็โดนรุมโทรมและฆ่าทิ้งระหว่างที่เธออยู่ในรัฐเกรละเพื่อเข้าคลาสเรียนโยคะ ตำรวจพบร่างของเธอที่โดนตัดศีรษะทิ้งอยู่ในป่าหลังจากที่เธอหายตัวไปราว 1 เดือน 

ที่มา : thepublica.com

เครดิตภาพ : Instagram @Vuelta Al Mundo En Moto