นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดโทรศัพท์มือถือของไทยในปีนี้คาดว่าจะมียออดขายรวมจำนวน 12 ล้านเครื่อง  หรือมียอดขาย 1 ล้านเครื่องต่อเดือน หรือมีมูลค่าประมาณ 1  หมื่นล้านบาทต่อเดือน ซึ่งใกล้เคียงกับปี 66 ที่มีจำนวน 12 ล้านเครื่อง  โดยได้รับผลกระทบ จากภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง แต่หากมองในกลุ่มระดับราคาที่ต่ำกว่า 7,000  บาท ยังมีอัตราการเติบโต เนื่องจากผู้บริโภคกลุ่มนี้มือถือจะใช้มานานจนไม่สามารถอัทเดทระบบปฎบัติการได้แล้วจำเป็น ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ และราคาสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้นถึงกลางในปัจจุบันก็มีราคาถูกลง

นอกจากนี้จากผลวิจัยจากสำนักวิจัยการตลาดพบว่าในปีที่ผ่านมาผู้ซื้อสมาร์ทฟนในไทยกว่า 60% ยังใช้งานสมาร์ทโฟน ในาคาต่ำกว่า 6,000 บาท โดยเฉะพาะในกลุ่มต่างจังหวัด ที่ต้องการสมาร์ทโฟนมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้มราคา ทางบริษัท จึงมีแผนทำตลาดสมาร์ทโฟน ในกลุ่มนี้เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค  โดยจะนำสมาร์ทโฟนวีโก  จากฝรั่งเศลมา มาทำตลาด หลังจากที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการมือเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว

นายธนเสฏฐ์ โมระศิลปิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดผลิตภัณฑ์ดีไวซ์และไลฟ์สไตล์ บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเตรียมนำวีโกรุกตลาดทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมาได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้น 11 สาขาทั่วประเทศ โดยจะเป็นทั้งคลังสินค้า เซลล์ออฟฟิต  และศูนย์บริการเพื่อทำการขยายสินค้าไปยังผู้บริโภคได้เร็วมากขึ้น  รวมถึงทำการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าทันทีหากเครื่องมีปัญหาในระยะเวลาที่กำหนด  พร้อมทั้งมีพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่าย 25 ราย ทั่วประเทศ พร้อม  2 ช่องทางจำหน่ายออนไลน์ โดยปัจจุบันวีโก้มีฐานลูกค้าที่ใช้งานมือถือในไทยประมาณ 2 ล้านราย  และ ล่าสุดได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ วีโก ที 20  ที่มีฟังก์ชั่นรองรับ ทุกไลฟสไตล์การใช้งาน  หน้าจอ 6.56 นิ้ว แบตเตอรี่ 5,000 mAh  แรม 4 GB/128 GB  โดยตั้งเป้าหมาย มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10 % ในกลุ่มสามาร์ทโฟนระดับราคา  3,000 บาท