โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มั่นใจ แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ จะพา “เสือใต้” หักด่าน ลาซิโอ คู่ต่อกรจากอิตาลี พร้อมคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน

บาเยิร์น บุกไปโดน ลาซิโอ เชือดมาก่อน 1-0 ในเกมนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย และมีคิวจะเปิดบ้านล้างตา “อินทรีฟ้าขาว” ในเกมนัดที่ 2 ณ สังเวียน อัลลิอันซ์ อารีนา คืนวันอังคารนี้ โดย ทูเคิล เชื่อว่า เคน ซึ่งยิงไปแล้ว 31 ประตูรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ คือคีย์แมนที่จะช่วยพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทูเคิล กล่าวว่า “เขาได้รับความเชื่อมั่นจากผมเต็ม 100 ผมไม่เคยข้องใจในสิ่งที่เขาทำ และสิ่งที่เขาประพฤติแม้เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ แฮร์รี มีบทบาทสำคัญกับทุกทีมที่เขาลงเล่นให้ เนื่องจากวิธีการเล่นของเขา”

“เขาไม่ใช่คนพูดมาก และไม่ได้เสียงดังในห้องแต่งตัว การที่เขาทำทุกอย่างแบบใจเย็น ทำด้วยความมุ่งมั่น และเต็มไปด้วยความมั่นใจส่งผลในเชิงบวกกับทีมของเราเสมอ”

“ผมถือว่า การได้โค้ชเขาคือของขวัญ เราไม่เคยกังวลใจเกี่ยวกับเขา และผมมั่นใจว่า เขาจะเล่นได้ดีในเกมกับ ลาซิโอ และนั่นคือสิ่งที่เขาทำเมื่อตกอยู่ภายใต้ความกดดัน เราสามารถพึ่งพาเขาได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP