“ช้างศึกหนุุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมสำคัญในเดือน เม.ย. 67 ล่าฝัน “เมกะโปรเจกต์” ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2024” ที่ประเทศกาตาร์ คัด 3.5 โควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ก่อนหน้านั้น ช่วงเดือนฟีฟ่าเดย์ มี.ค. ช้างศึกหนุ่ม มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก ยู-23 “WAFF ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ-ซาอุดี 2024” ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเตะ 3 นัด เปิดสนามพบ เกาหลีใต้ เป็นการเตรียมพร้อมก่อนชิงแชมป์เอเชีย

สิ่งที่กังวลกันอยู่คือเรื่องตัวผู้เล่น เพราะศึก 23 ปีเอเชีย ไม่ได้เตะช่วงฟีฟ่าเดย์ และมีเกมลีกไทยเตะกันอยู่ ซึ่ง “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด 23 ปี เผยว่า ทั้งศึกอุ่นเครื่องที่ซาอุฯ และชิงแชมป์เอเชียที่กาตาร์ ต้องการให้นักเตะเป็นผู้เล่นชุดเดียวกัน และทำหนังสือถึงสโมสรในการขอตัวมาร่วมทีมว่า ต้องปล่อยมาร่วมทีมได้ทั้งสองทัวร์นาเมนต์ ทว่าในชิงแชมป์เอเชีย โปรแกรมที่ตรงกับการแข่งขันฟุตบอลลีก ที่ไม่มีการเลื่อนคิวบอลภายใน ทำให้ต้องพูดคุยกับสโมสร เพื่อขอให้ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมในช่วงเวลาดังกล่าว

สัญญาณไม่ดีนัก เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ว่าสโมสรคงไม่สามารถปล่อยนักเตะที่อยู่ในข่าย 9 คน ไปร่วมทีมชาติในช่วงคัดเลือกตั๋วโอลิมปิกเกมส์ได้ เนื่องจากว่าที่ผ่านมา สโมสรเสียหายกับการปล่อยนักเตะให้กับทีมชาติยู-23 ในช่วงนอกฟีฟ่าเดย์ ทำให้การเตรียมความพร้อมของสโมสรขาดความต่อเนื่อง จนตอนนี้ตกมาที่ 11 มีแต้มห่างจากอันดับ 14 อย่าง โปลิศ เทโร เอฟซี ในโซนตกชั้น แค่ 1 คะแนนเท่านั้น และจำเป็นจะต้องใช้นักเตะในช่วงหนีตายท้ายฤดูกาลแบบนั้น

สำหรับนักเตะของชลบุรี ที่อยู่ในข่ายจะมีชื่อสำหรับทั้ง 2 รายการ อาทิ ทรงชัย ทองฉ่ำ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, พงศกร ตรีศาสตร์, บุคฆอรี เหล็มดี, ยศกร บูรพา, ลีออน พิชญ เจมส์, สุขสันต์ บุญตา เป็นต้น

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนที่จะหารือกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อช่วยในเรื่องของการจัดโปรแกรม เพื่อให้สโมสรสามารถปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติไทยชุด 23 ปี เพื่อทำศึกสำคัญในการล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์.