เป็นเทปที่หลายคนพูดถึงหนักมาก สำหรับรายการออนไลน์ WHO ARE YOU? ที่จะพาแฟน ๆ ไปคุยกับ กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช หนึ่งในผู้จัดคนดัง แห่งค่ายละครสุดปัง มากกว่าฝัน ที่มาเปิดใจถึงเส้นทางชีวิต จุดเริ่มต้นจากรั้วมหาวิทยาลัย นักแสดง สู่การเป็นผู้จัดละคร พร้อมเล่าถึงผลงานการผลิตละครเรื่องล่าสุด กับละครกระแสตอบรับดีอย่าง ในรอยทราย

“ช่วงที่กำลังเรียนอยู่ปี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนั้นมีเวทีที่ดังมาก ๆ เวทีหนึ่ง พอเห็นโฆษณา ก็เลยชวนน้องรหัสไปประกวด เพราะปีนั้นเป็นปีแรกที่ประกวดเป็นคู่ เราก็เลยเข้าไปประกวด แล้วก็ได้ตำแหน่งชนะเลิศมา และก็ได้เข้าไปแคสติ้งที่กันตนา ได้เล่นละคร ได้เข้าสู่วงการบันเทิง เป็นนักแสดงค่ะ จนได้มาเล่นละครเรื่อง รักเร่ เร่ร้างรัก ที่มี พี่ดา (ชฎาพร รัตนากร) เป็นนางเอกในตอนนั้น และได้มาเล่นเต็มตัวมาก ๆ จะเป็นเรื่อง เพลิงพระนาง เวอร์ชั่น พี่นุช (ปรียานุช ปานประดับ) ต้าร์เล่นเป็น เจ้านางทองพญา ลูกของพี่นุช เป็นบทเรียบร้อยหน่อย หลังจากเพลิงพระนางเสร็จ ผู้จัด พี่ตุ๊กตา (จิตรลดา กัลย์จาฤก) คงเห็นว่าบทเรียบร้อยต้าร์น่าจะไม่รอด เลยเปลี่ยนมาลองเล่นอะไรที่มันมีพลังเยอะ เพราะต้าร์เป็นคนที่มีเอเนอร์จี้เยอะมาก”

“เรื่องการเป็นผู้จัดละคร ต้องเกริ่นถึงความเมตตาของ ช่อง 7HD ที่เอ็นดูต้าร์ คือเราเล่นละครมาก็ระยะเวลาพอสมควรแล้ว ด้วยวัยวุฒิ ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สะสมมา แล้วบังเอิญได้คุยกับคุณวี (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) ด้วย ต้าร์มองว่าต้าร์เป็นผู้หญิง ความเป็นผู้หญิงกับผู้ชาย มันมีอะไรต่างกัน ต้าร์มีสิ่งที่ผู้หญิงมี คุณวีมีสิ่งที่ผู้ชายมี ฉะนั้นสองคนพอมารวมกัน มันเหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อแล้วลงตัว ซึ่งคุณวีเขาก็เล่นละครมาหลายเรื่องแล้ว ก็อยากจะใช้ประสบการณ์ความรู้ที่เขามีมาสร้างสรรค์ผลงาน แล้วบังเอิญเขาได้มาคุยกับต้าร์ เขาก็บอกว่าอยากจะทำ เราเลยมาเป็นคู่พาร์ทเนอร์ที่คิดว่ามันน่าจะลงตัวที่สุด ก็ไปที่ช่อง 7HD ขอเสนอละคร คุณวีบอกว่าต้องทำให้ช่อง 7HD เท่านั้น เพราะว่าชีวิตเขา ก้าวแรกของเขา เกิดมาจากช่อง 7HD ต้าร์เองก็เช่นเดียวกัน วันหนึ่งถ้าเราจะต้องสร้างบ้านใหม่อีกหลัง เราก็อยากจะอยู่ในที่ที่เราอบอุ่น การเป็นนักแสดง ความรับผิดชอบคือ เราต้องรับผิดชอบตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดี ตรงเวลา มีวินัย ท่องบท เข้าถึงบทบาทให้ดีที่สุด แต่พอมาในพาร์ทของผู้จัดละคร การก้าวมาอยู่ตรงนี้ เราต้องคอนโทรลทุกอย่าง ต้าร์เป็นคนที่ถ้าทำอะไรแล้ว อยากทำให้ดีที่สุด”

กีต้าร์ เผยว่า “พออ่านละครเรื่องนี้แล้ว รู้สึกว่า มันมีมิติของตัวละครทุกตัว บทพระเอกมันมีความต่างกัน แล้วเป็นเรื่องที่อ่านแล้วได้ข้อคิด ของเรื่องครอบครัวด้วย แล้วก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ครบรสจริง ๆ คาแรกเตอร์ของ ทิวา กับ ตะวัน ซึ่งรับบทโดย คุณไมค์ (ภัทรเดช สงวนความดี) มันมีความแตกต่างกัน คนหนึ่งเป็นเพลย์บอย คนหนึ่งเป็นตำรวจ มันมีสีสันให้คนดู ดูว่า เฮ้ย ฉันชอบตัวละครที่เป็นเพลย์บอยอย่างตะวันจังเลย ส่วนอีกกลุ่มก็อาจจะบอกว่าฉันชอบผู้ชายอบอุ่น ๆ แบบทิวาจังเลย ส่วนของ ฐิสา (วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) ซึ่งเป็นตัวละคร วิมาลา กับ สกาย (สกาย มาเรีย) ที่เป็นตัวละคร เกรซ ก็มีความแตกต่าง วิมาลา เขาก็จะเป็นทนาย เป็นผู้หญิงที่มีความสุขุม ส่วนสกายเขาก็จะมีความสดใส ฉะนั้นทุก ๆ อย่างมันเป็นเหมือนรสชาติของก๋วยเตี๋ยว ที่มีหลากรส ปรุงแล้วกลมกล่อม อร่อย รู้สึกว่าพออ่านเสร็จปุ๊บ มันใช่ มันมีหลายรสชาติ มันมีหลายข้อคิด มีหลายคาแรกเตอร์ของตัวละครเรื่องนี้ พอรู้สึกว่ามันมีความสนุก มันมีความเศร้า มันมีความสุขุม มันมีข้อคิดสถาบันครอบครัว พอมันรวมแล้ว ต้าร์รู้สึกว่าละครเรื่องนี้มันเป็นของอร่อยชิ้นหนึ่ง ที่คนดู ดูแล้วจะประทับใจ แล้วอร่อยมาก ๆ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews