ทำเอาหลายคนสนใจหนักมากสำหรับ “หมอต้น” ซึ่งจริงๆ แล้วเขาไม่ใช่ศิลปินใหม่ จริงๆ แล้วหมอต้นได้อยู่ในวงการเพลงและได้เคยปล่อยผลงานออกมาหลายซิงเกิลในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เคยมีเพลงที่คุ้นหูและพอได้รับความนิยมมาแล้วในหมู่นักฟังเพลง อาทิ คนรักสัตว์ ไม่เสียใจ เตี๋ยวเป็ด และสาดน้ำล้างใจ เป็นต้น

หมอต้น เป็นอาจารย์สัตวแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ชื่นชอบในการสร้างสรรค์งานดนตรีมาตั้งแต่สมัยเรียน และถึงแม้หมอต้น จะห่างหายจากวงการเพลงในระยะหลัง แต่นักวิทยาศาสตร์คนนี้ก็ไม่เคยที่จะหยุดสร้างสรรค์งานศิลปะ ทำให้หมอต้นกลับมาอีกครั้งกับผลงานใหม่ภายใต้แบรนด์ใหม่ชื่อ “moreTone” กับเพลง “ฉันรับผิดชอบเอง”

เพลงนี้เป็นเพลง pop สไตล์ easy listening เกิดขึ้นจากคนสองคนคือ “หมอต้น” กับ “พี่ใหญ่” (อาทิตย์ สาระจูฑะ) ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงระดับต้นๆ ของประเทศที่เขียนเพลงดังๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งความจริงเขาสองคนได้รู้จักกันมานานแล้วแต่ไม่เคยได้ลองร่วมงานกันสักที งานนี้พี่น้องสองคนอยากลองทำงานร่วมกันในแบบที่ไม่ต้องซับซ้อนจนเกินไป โดยพี่ใหญ่เป็นคนเขียนคำร้องลงในทำนองที่หมอต้นเป็นคนสร้างขึ้น โดยเนื้อหาให้เป็นเพลงรักในแบบของหมอต้น สื่อความหมายเชิงบวก จากที่ผ่านมาจะเป็นเพลงแนวอกหักมาตลอด เป็นเพลงที่อยากถ่ายทอดให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย ใครๆ ก็ฟังได้ touch ใจหลายๆ คน  ซึ่งงานนี้ก็ได้ “พี่คราม” อมฤต สาระจูฑะ มาเรียบเรียง และ produce ให้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมี “วิน-The Ginkz” (วรุตม์ อ่อนอุ่นจิตร) มาช่วยคุมร้องเพื่อให้ได้อารมณ์เพลงที่กลมกล่อมยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื้อหาของเพลงแต่งขึ้นแทนใจคู่รักหลายๆ คู่ที่อยากจะบอกคนรักว่า “ชีวิตที่เหลือของเธอ ฉันรับผิดชอบเอง” ซึ่งเนื้อเพลง 3 นาทีเศษไม่ได้มีแค่นั้น ยังมีการเล่าเรื่องสะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกให้คนมีคู่ฟังแล้วใจฟู คนที่ยังรอคอยฟังแล้วก็มีความหวัง ซึ่ง หมอต้นอยากให้ทุกคนได้มีความสุขเมื่อได้ฟังเพลงนี้

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews