ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์กรณีมีผู้ใช้บริการรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มฎ 7568 กรุงเทพมหานคร เก็บค่าบริการเพิ่ม 50 บาท จากค่าโดยสารปกติ เรียกรถจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ไปถนนเอกชัย ซอยบางบอน 30 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 เวลาประมาณ 05.00 น. นั้น

กองตรวจการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบรถหมายเลขทะเบียน มฎ 7568 กรุงเทพมหานคร ผู้ถือกรรมสิทธิ์และผู้ครอบครอง ชื่อนายสุพจน์ ไชยแก้ว มีนายสงัด ไชยแก้ว เป็นผู้ขับรถในวันเวลาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานติดตามผู้ขับรถให้มารายงานตัวและชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งกองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ตามมาตรา 66/5 ฐานเรียกเก็บค่าโดยสารหรือค่าบริการอื่นเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ปรับไม่เกิน 5,000 บาท  และพักใช้ใบอนุญาต 30 วัน

นอกจากนั้น ขบ. ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ไม่พบว่ามีการเก็บเพิ่มอีก 50 บาท จากราคาปกติแต่อย่างใด พร้อมทั้งกำชับและเตือนผู้ขับรถแท็กซี่ ไม่ให้เก็บค่าโดยสารเกินกว่ากฎหมายกำหนด หากพบการกระทำความผิด ขบ. จะดำเนินการลงโทษสถานหนักทุกราย ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นรถสาธารณะเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน 1584