ล่าสุดน้ำดื่มสิงห์ได้เป็นส่วนหนึ่งเชิญชวนประชาชน ผู้บริโภครักษ์โลก ผ่านน้ำดื่มขวดใส รีไซเคิลได้ 100% ส่งเสริมการรีไซเคิลง่ายยิ่งขึ้น

พรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผอ.กลุ่มการตลาดแบรนด์น็อนแอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า น้ำดื่มสิงห์ มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของคนไทย นอกเหนือจากการผลิตน้ำดื่มที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีให้เรามาตลอดแล้ว น้ำดื่มสิงห์ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมจึงได้สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ใหม่ “น้ำดื่มสิงห์ขวดใส”

ที่ผ่านมา น้ำดื่มสิงห์เลือกใช้ บรรจุภัณฑ์ PET 1 สามารถรีไซเคิลได้ 100% ขณะที่บรรจุภัณฑ์ใหม่ได้ ออกแบบโลโก้ลายนูน บนขวดแทนเพื่อช่วยลดการใช้ฉลากพลาสติก จึงสามารถนำขวดไปรีไซเคิลได้ง่ายขึ้นเพราะไม่ต้องคัดแยกฉลากออก สำหรับการเปิดตัวน้ำดื่มสิงห์บรรจุภัณฑ์ใหม่ขวดใสรักษ์โลกนี้ จะนำร่องด้วยขนาด 1.5 ลิตร และวางจำหน่ายในรูปแบบแพ็กเท่านั้น ผ่านห้างค้าปลีกอย่างโลตัส เป็นช่องทางแรก การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำดื่มสิงห์ สามารถนำเข้าสู่กระบวนการ Recycle และ Upcycling ได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการบดคัดแยกฉลากจึงสามารถ ประหยัดพลังงาน และ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ได้ตั้งแต่กระบวนการผลิต กระบวนการขนส่ง จนไปถึงกระบวนการ Upcycling เพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆต่อไป

โดยเป้าหมายของบริษัทฯ มองว่านอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะแล้ว ยังเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก บรรเทาวิกฤตภาวะโลกร้อน และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน ที่ผ่านมา น้ำดื่มสิงห์ ยังให้ความสำคัญถึงผลกระทบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม และได้ริเริ่มโครงการในหลายด้าน อาทิ โครงการตามหาเด็กหาย Return Heart to Home ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา พิมพ์รูปเด็กหายในฉลากน้ำดื่มสิงห์สร้างการรับรู้ให้สังคมตระหนักถึงปัญหาเด็กหาย ตลอดจนโครงการที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมหลายโครงการ เช่น “เกี่ยวช่วยโลก” สนับสนุนการใช้น้ำดื่มขวดแก้วที่สามารถนำขวดมาใช้หมุนเวียนได้ เพื่อลดปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้น หรือการได้ร่วมทำโครงการสิ่งแวดล้อมกับแบรนด์แฟชั่นของไทย อย่าง “PIPATCHARA” ยังได้สร้างผลงาน Collection พิเศษที่ผลิตจาก ขวดน้ำดื่มสิงห์ PET และ ฝาขวด PET ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

จับมือ “โลตัส” จัดแคมเปญ “แยก แลก ลุ้น”บรรเทาโลกร้อน

พรรณทิพย์ กล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากนั้น น้ำดื่มสิงห์ ยังได้ ทำโครงการ Collaboration สุดพิเศษ Singha Drinking Water X Reroute Collection เป็น Special Project จากความตั้งใจของทั้งสองแบรนด์ เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืน สู่การ นำขวดน้ำดื่มสิงห์มาผลิตเป็นคอลเลกชันเสื้อผ้า เปลี่ยนแปลงคุณค่าของขวดพลาสติกสู่วัสดุรีไซเคิลที่สร้างประโยชน์ต่อไปโดยไม่รู้จบ โดยดึงพันธมิตร “โลตัส” จุดพลุการรับรู้และสร้างการมีส่วนร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมกับแคมเปญ “แยก แลก ลุ้น” ที่โลตัสกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ หรือร่วมกิจกรรมออนไลน์ผ่าน แอปพลิเคชัน Lotus’s SMART Apps

ด้าน ยุวดี ถาวรไชยโสภณ รอง ผอ.ฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร โลตัส เปิดเผยว่า โลตัส ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Vision 2030. Actions every day. ที่มุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืนจากการดำเนินงานในทุกๆวัน ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญ คือการผลักดันระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่มุ่งลดการทิ้งขยะสู่หลุมฝังกลบให้เป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2030 ซึ่งรวมถึงบรรจุภัณฑ์พลาสติกด้วย ความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับแผนงานด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

โลตัส มีความยินดีร่วมเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง “น้ำดื่มสิงห์” ขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ดีขึ้น อีกทั้งเป็นตัวกลางในการเข้าถึงชุมชน ช่วยให้ลูกค้าและประชาชนสามารถแยกและรีไซเคิลขยะได้อย่างสะดวกผ่านสาขาของโลตัสกว่า 30 สาขาที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยลูกค้าสามารถนำขวดน้ำดื่มสิงห์มาส่งมอบที่จุดรับคืนในโลตัส เพื่อเก็บรวบรวมขวดน้ำที่ใช้แล้วกลับเข้าสู่ระบบและนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีต่อไป อีกทั้งยังลดการทิ้งขยะสู่หลุมฝังกลบได้อีกด้วย”.

สำหรับ แคมเปญ “แยก แลก ลุ้น” ผู้บริโภคที่ซื้อน้ำดื่มสิงห์สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก ดังนี้
1. แยก เมื่อซื้อน้ำดื่มสิงห์ ขวดใสรักษ์โลก ครบ 3 แพ็ก จะได้รับถุง Recycle Bag สำหรับแยก ขวด PET เพื่อนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมาคืนทุกวันอาทิตย์สิ้นเดือนที่โลตัส 30 สาขาที่ร่วมโครงการ
2. แลก ผู้บริโภคสามารถร่วมสนุกเพื่อต่อยอดการรักษ์โลก โดย ขวด PET ทุกขวดที่เก็บกลับมา สามารถนำไปแลกของรางวัล เช่น กระเป๋าผ้า, แก้วน้ำ Tumbler หรือลุ้นรับเสื้อยืดลายน้ำดื่มสิงห์
3. ลุ้น ทุกยอดการซื้อ ยังมีสิทธิ์ลุ้น เสื้อผ้าคอลเลกชัน “Singha Drinking Water X Reroute” และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านแอปพลิเคชัน Lotus’s SMART Apps.