เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานเขตธนบุรี และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ อาคารศูนย์ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และอาคารเรียนรวม (อาคาร 7) มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี

โอกาสนี้ องคมนตรีได้อัญเชิญพระราชกระแสให้กำลังใจ และแสดงความห่วงใยถึงผู้ประสบอัคคีภัย และเชิญสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และรายงานข้อมูลเหตุอัคคีภัย ภายหลังเสร็จพิธี องคมนตรีได้ลงพื้นที่เพื่อเชิญพระราชกระแสความห่วงใยให้กับผู้ที่ประสบอัคคีภัย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ณ บริเวณชุมชนวัดบุปผาราม ถนนเทศบาลสาย 2 และวัดบุปผาราม แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี ซึ่งได้เปิดเป็นศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ เหตุอัคคีภัยเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 5 มี.ค. 67 เวลา 09.56 น. บริเวณชุมชนวัดบุปผาราม เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยตลาดพลู สถานีดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง สถานีดับเพลิงและกู้ภัยปากคลองสาน พร้อมรถบรรทุกน้ำ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตธนบุรี และมูลนิธิต่าง ๆ เข้าควบคุมและระงับเหตุอัคคีภัย เพลิงสงบเมื่อเวลา 10.42 น. บ้านเรือนราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 12 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วน จำนวน 7 หลังคาเรือน รวมราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น 33 ครัวเรือน จำนวน 75 คน แบ่งเป็นชาย 37 คน หญิง 31 คน เด็กชาย 3 คน เด็กหญิง 4 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้เปิดศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ณ วัดบุปผาราม มีผู้ประสบภัยมาพักอาศัยจำนวน 21 คน.