จากกรณี พบศพ ผู้หญิง อายุ 35-40 ปี ถูกฆ่าเปลือย มัดมือไพล่หลัง กางเกงพันศีรษะ กล่องพลาสติกครอบหัว ทิ้งศพลอยอืดในสระน้ำ สวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง หมู่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง เบื้องต้นตำรวจเตรียมประสานญาติที่แจ้งคนสูญหาย ที่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี มาดูศพ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสคลี่คลายคดี ตามที่เสนอไปแล้ว

พันธนาการฆ่าเปลือยสาวนิรนามยัดกล่อง โยนศพอำพรางสระน้ำสวนทุเรียน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี “ฆ่าเปลือยสาวทิ้งสระน้ำ” ที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง โดยมี พ.ต.อ.จีรวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี และหาเบาะแสของผู้เสียชีวิต

พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบลายนิ้วมือผู้เสียชีวิต จนทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 10 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเตรียมเดินทางไปตรวจสอบ

ต่อมา พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งได้พบกับบุตรสาวและบุตรชายของผู้เสียชีวิต แต่กลับไม่รู้ว่ามารดาเสียชีวิต เพราะอยู่บ้านคนละหลัง และอยู่นอกพื้นที่ จึงไม่มีใครทราบว่าแม่หายตัวไปจนเสียชีวิต สำหรับที่เกิดเหตุกับบ้านผู้เสียชีวิต ห่างกันประมาณ 15 กิโลเมตร

นายอลงกต ใจช่วย อายุ 36 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องเลยว่าแม่หายตัวไป เพราะอยู่บ้านคนละหลัง โดยพบเห็นแม่ครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มี.ค. แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย ที่ผ่านมาเคยมีปัญหากันในครอบครัว จึงแยกกันอยู่

ส่วนทางด้านบุตรสาว ได้ให้การว่า ตนเองอยู่ในตัวเมืองระยอง พอรู้ว่าติดต่อแม่ไม่ได้ จึงเดินทางกลับมาที่บ้าน โดยไม่คิดว่าแม่จะมาเสียชีวิต ยังดูข่าวอยู่เลย ตนเองไม่ทราบความเคลื่อนไหวของแม่ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และใครเป็นคนฆ่าแม่ ปกติแล้วแม่จะอาศัยอยู่คนเดียวตามลำพัง มีรายได้จากสวนทุเรียน โดยมีคนที่รู้จักกัน คือ นายวิว ที่ช่วยกรีดยาง และนายรง เป็นคนดูแลสวนทุเรียนของผู้เสียชีวิต ที่ทำงานอยู่กับผู้เสียชีวิตมาหลายปีแล้ว

ด้านนางกิมเยาะ ระวัง อายุ 75 ปี เพื่อนบ้าน ได้เปิดเผยว่า ตนเองเห็นผู้เสียชีวิตนั่งซ้อนท้ายรถ จยย. โดยมี นายวิว คนงานกรีดยางของผู้ตาย ออกไปในช่วงสายของวันที่ 2 มี.ค. 67 แล้วก็ไม่พบกับผู้เสียชีวิตอีกเลย

ด้าน พ.ต.อ.พิมุข ได้กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิต ตรวจสอบแล้วยืนยันว่าเป็น นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี ส่วนคนร้ายเบื้องต้นพุ่งเป้าไปที่คนใกล้ตัว โดยมีการเชิญตัวบุตรสาว บุตรชาย และนายรง ไปสอบสวน ส่วน นายวิว ล่าสุดยังไม่พบตัว.