เมื่อวันที่ 7 ก.ค. มีรายงานว่า สน.พระราชวัง นายตำรวจระดับสูงติดโควิด-19 หลายนาย จนต้องมีคำสั่งที่ 142/2564 เรื่อง การควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีรายละเอียดดังนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส 2019 (โควิด–19) ในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมาก และกระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว ซึ่งสถานีตำรวจนครบาลพระราชวังพบว่า พ.ต.ท.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน พ.ต.ท.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ รอง ผกก.ฝ่ายป้องกันปราบปราม พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.สน.พระราชวัง และ พ.ต.ท.ภัทรพงศ์ อินวรรณา รอง ผกก.จราจร ยืนยันผลติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น

เพื่อให้การควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามมาตรการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข จึงให้ข้าราชการตำรวจตามบัญชีรายชื่อที่แนบดำเนินการ ดังนี้

สน.พระราชวังวุ่น ‘รองผกก.สส.’ติดโควิด ลาม ‘ผกก.-รองผกก.ป.-จร.’

1.บัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจกลุ่มที่ 1 (ใกล้ชิด- สัมผัส-เสี่ยงสูง) ไปทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

2.บัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจกลุ่มที่ 2 (เสี่ยงต่ำ) ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการ 14 วัน หากมีอาการให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และไปทำการตรวจสอบคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สั่ง ณ วันที่ 5 ก.ค.พ.ศ.2564 พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รอง ผบก.น.6 รักษาราชการแทน ผกก.สน.พระราชวัง

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มนายตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ทุกนายได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งคาดว่าอาจจะติดเชื้อจากประชาชนที่มาติดต่อราชการหรือการใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่เนื่องจากเป็นจุดแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม มีนายตำรวจเพียงคนเดียวที่ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาที่รอดจากการติดเชื้อครั้งนี้