มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย คาดหวังว่าการกลับมาของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะช่วยทัพ “ช้างศึก” สร้างผลงานน่าพอใจ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคม นี้ หลัง “เจ้าเจ” กลับมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง จากการประกาศรายชื่อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หลังการประกาศรายชื่อ อิชิอิ ได้ตอบคำถามหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับ 2 เกมที่จะดวลกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดในช่วงเดือนนี้ โดยการที่ ชนาธิป มีชื่อกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังหลุดโผชุดเอเชียน คัพ เนื่องจากบาดเจ็บนั้น กุนซือชาวญี่ปุ่น ระบุว่า ก่อนหน้านี้ “เจ้าเจ” อยู่ในลิสต์ตั้งแต่แรก แต่ที่ไม่ได้เรียกตัวในเกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น และในเอเชียน คัพ เพราะเขามีอาการบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้เราก็ดูจากฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกาย จึงเรียกเขากลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ และเราก็หวังว่าเขาจะมีส่วนร่วม ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ช่วยทีมได้เต็มร้อย

ส่วนกรณีของ บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม นายทวารอุทัยธานี เอฟซี ที่ติดโผแบบพลิกความคาดหมายนั้น อิชิอิ เผยว่าทีมงานจะมีหลักการพื้นฐานในการเลือกผู้เล่นในแต่ละตำแหน่ง รวมถึงได้คุยกับผู้บริหารและทีมงานโค้ชของสโมสรต่าง ๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเรียกตัวนักเตะของแต่ละทีมมาเล่นให้ทีมชาติ ซึ่ง บุญยเกียรติ ถือว่ามีความเหมาะสม

ขณะที่เป้าหมายจาก 2 เกมกับเกาหลีใต้นั้น อิชิอิ ระบุว่าต้องการพาทีมเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จาก 2 เกมนี้ นอกจากนี้ยังพูดถึงกรณีที่ เกาหลีใต้ มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ โดยใช้ ฮวาง ซุน ฮอง โค้ชทีมชุดยู 23 ขยับขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราว โดยระบุว่า ไม่เกี่ยวว่า เกาหลีใต้ จะใช้ใคร ทางเราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด แสดงความเป็นทีมชาติไทย แสดงศักยภาพที่ดีที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่ก็มีการเตรียมทำการบ้าน วิเคราะห์เกมการเล่นของทีมชุดใหญ่ และวิธีการเล่นของชุดยู 23 และจะเตรียมทีมงานเพื่อทำศึกในสองแมตช์จากนี้ไปให้ดีที่สุด