ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยว่า หากไม่ใช่ทีมตนที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ก็อยากให้เป็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มากกว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในการสัมภาษณ์กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทางช่อง FIVE ในยูทูบ

เมื่อถูกถามว่าประทับใจแค่ไหนกับผลงานของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ วอล์คเกอร์ ชี้ว่า อาร์เซนอล ได้อิทธิพลจาก แมนฯ ซิตี เพราะดึงอดีตผู้ช่วยซิตีไปเป็นผู้จัดการทีม รวมถึงเซ็นสัญญา โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก และ กาเบรียล เชซุส แต่ก็ให้เครดิตชมว่าเป็นทีมที่ดีมากๆ

จากนั้นเมื่อถูกให้พูดถึงเกมที่ อาร์เซนอล ชนะ แมนฯ ซิตี เมื่อต้นฤดูกาล วอล์คเกอร์ ยอมรับว่าทีมที่ดีกว่าจะเป็นฝ่ายชนะในวันนั้น แต่ แมนฯ ซิตี จะเอาคืนที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมเจอกันสิ้นเดือนนี้

“จำครั้งสุดท้ายที่พวกเขามาที่เอติฮัดได้ไหม? เราจะได้เห็นกัน เราจะได้เห็นกัน” วอล์คเกอร์ กล่าวโดยเกมดังกล่าว แมนฯ ซิตี ถล่มชนะ 4-1

วอล์คเกอร์ ที่เคยอยู่กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มานาน 8 ปี ยังรับว่าถ้าไม่ใช่ แมนฯ ซิตี ก็อยากเห็น ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่า อาร์เซนอล เพราะความผูกพันกับทีมเก่า “ใช่ ผมไม่ต้องการให้ อาร์เซนอล ชนะ เพราะ ทอตแนม”