เดินทางกันเพลินๆ จนมาถึงซิงเกิลสุดท้ายกันแล้ว สำหรับอัลบั้ม “ถนน คน เพลิน” ที่เริ่มต้นจากเพลง “เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา” มนต์แคน-ลำเพลิน เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ล่าสุดเพลงนี้ก็ขึ้นแท่นเพลงดัง 100 ล้านวิว ไปเรียบร้อย ตามมาด้วยเพลงที่ 2 ได้แก่ “ฮ้อยฮัก” ต่าย-ครูเต้ย ยอดวิวก็ 14 ล้านวิวแล้ว ตามติดมาที่เพลงที่ 3 เป็นเพลงสนุกๆ ที่ได้ หญิงลี และแซ็ค ชุมแพ มาร้องด้วยกัน “ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรคนละขัน” ถูกใจวัยรุ่นไปเต็มๆ ส่วนซิงเกิลที่ 4 ได้แก่เพลง “ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋” ไผ่ พงศธร และเฟิร์น กัญญารัตน์ เป็นเพลงน่ารักๆ จนทำให้ยอดวิววิ่งไปที่ 6 ล้านวิวเรียบร้อย

สำหรับซิงเกิลสุดท้ายในอัลบั้มนี้ได้แก่เพลง “เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ” ที่ได้ตัวพ่อตัวแม่ในด้านน้ำเสียงและการถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาอย่างชัดเจน ได้แก่ ไมค์ ภิรมย์พร และ รำไพ แสงทอง เนื้อหาของเพลงนี้ จะพูดถึงความรู้สึกของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ที่มีลูกทำงานอยู่ห่างไกลกัน วันใดที่ลูกล้มเหลว หรือท้อแท้ จากเรื่องร้ายๆ ก็ขอให้กลับบ้าน ยังมีพ่อแม่ที่รอวันลูกๆ กลับมาบ้าน รัก และหวังดีเสมอ ซึ่งเพลงนี้ปล่อยออกมาช่วงใกล้วันสงกรานต์ ทำให้เข้ากับบรรยากาศของการกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงอีกด้วย แม้ชีวิตจะต้องเจอกับความผิดหวัง เจ็บหรือทุกข์ คนที่บ้านเรายังรอเรียกขวัญกลับบ้านไปเติมแรงใจ เพื่อให้สู้ใหม่ได้เสมอ

ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า “ใกล้สงกรานต์กันแล้ว พ่อแม่ ที่มีลูกๆ ทำงานอยู่ กทม. หรือที่ไหนไกลๆ ก็อยากให้ลูกๆ กลับมาบ้าน ไม่ว่าลูกๆ จะสุข จะทุกข์ พ่อแม่ยินดีเสมอที่จะปลอบขวัญ เพลงนี้ได้คุณนิค สะเลอปี้ เป็นคนดูแลเนื้อทำนอง ต้องบอกว่าทำเพลงออกมาฟังแล้วกินใจทั้งลูกๆ และคนที่เป็นพ่อแม่แน่นอน ฝากไว้ด้วยนะครับ เพลงเอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ อีก 1 ซิงเกิลในอัลบั้ม ถนน คน เพลิน ครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews