นับเป็นอีกหนึ่งเวทีระดับโลก ที่เหล่าคนบันเทิงต่างเฝ้ารอคอย สำหรับการประกาศผลรางวัล “อคาเดมี อวอร์ด” หรือ “ออสการ์ ครั้งที่ 96” ประจำปี 2024 ที่ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว ณ ดอลบี้ เธียเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งหนึ่งในช่วงที่คนทั่วโลกต่างรอชมทุกปีนั้น ก็คือช่วงเดินพรมแดงของเเหล่าบรรดานักแสดงและคนดังระดับ A-List ที่มาพร้อมกับแฟชั่นชุดที่ต่างกัน สั่งตัดพิเศษกันอย่างมากมาย

เริ่มต้นที่นักแสดงชื่อดังฝั่งสุภาพบุรุษ ที่พร้อมใจกันมาในชุดสูทสุดเนี้ยบในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่พอใส่แล้ว ก็ยิ่งส่งให้แต่ละคนที่ใส่ดูหล่อ เท่สมาร์ตไปตามๆ กัน เริ่มต้นที่ “Teo Yoo” กับชุดสูทสีกรมท่าปกสีดำของแบรนด์หรู Louis Vuitton ตามมาด้วย “Ryan Gosling” ที่มาในชุดสูทเข้าเซต และความระยิบระยับของขอบเสื้อสูท เสื้อเชิ้ตและกางเกงจาก Gucci และนาฬิกาจาก Tagheuer ด้าน “Dwayne Johnson” สวมสูทผ้าไหมสีเทาตัดกับเสื้อด้านใน Dolce and Gabbana ส่วน “Matt Bomer” ที่มากับลุคจากแบรนด์ “Brunello Cucinelli” ตามมาที่ “Ke Huy Quan” กับลุคจากที่มาจากแบรนด์ Giorgio Armani ด้าน “Simu Liu” มาในชุดสูทสีดำของ Fendi

ด้านฝ่ายฝั่งสุภาพสตรีที่มาในชุดสั่งตัดพิเศษของแบรนด์ลักชัวรีชั้นนำ ที่แต่ละคนเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เริ่มต้นที่ “Emma Stone” เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของปีนี้ ที่มาในชุดของ “Louis Vuitton” เดรสสีขาว และมีลักษณะของชุดที่คล้ายกับคลื่นในทะเล ครอบที่บริเวณเอว หรือจะเป็น “Michelle Yeoh” ที่มาในชุดของ Balenciaga ตามมาติดๆ กับ “Greta Lee” ในชุดของ Loewe ส่วน “Anya Taylor-Joy” ก็สวมใส่ชุดของแบรนด์ Dior เช่นเดียวกับ “Jennifer Lawrence” ทางด้าน “Ariana Grande” ที่มาในชุดของ Giambattista Valli “Margot Robbie” มาในชุดของ Versace และ “Zendaya” ในชุดของ Armani Privé

Emma Stone

ขณะที่ “Carey Mulligan” ที่สวมใส่ชุดของแบรนด์ Balenciaga ซึ่งเป็นชุดเดรสสีดำ ปลายกระโปรงที่ใหญ่โตสีขาวและบานออก ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพเงาของ “Cristóbal Balenciaga” ในตำนาน ด้าน “Lily Gladstone” ที่นำเสนอความเป็นชนพื้นเมือง ด้วยการสวมดีไซน์เฉพาะของ Gucci ส่วน “America Ferrera” ที่เปล่งประกายออร่าในชุดเดรสบาร์บี้สี้ชมพูจาก Versace ด้าน “Vanessa Hudgens” ที่ตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ทายาทคนแรก ก็มาในชุดเดรสแขนยาวสีดำ ที่โชว์ท้องของเธอ ขณะที่ “Jennifer Lawrence” ที่มาชุดเดรสลายโพลก้าดอต พร้อมรายละเอียดคล้องใหญ่พาดอ้อมแผ่นหลังดั่งผ้าคลุม ซึ่งเป็นผลงานระดับโอตกูตูร์จากแบรนด์ Dior จากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ที่เพิ่งนำเสนอไปเมื่อต้นปี 2024 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำหรับปี 2024 มีเข็มกลัดที่เหล่าคนดังจำนวนมาก ร่วมกันติดเพื่อแสดงจุดยืนเพื่อสงบศึกความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสงครามอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ที่สร้างความสูญเสียเป็นวงกว้าง ซึ่งเข็มกลัดดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ “Artists 4 Ceasefire” ซึ่ง “Billie Eilish” ที่มาในชุดคล้ายชุดนักเรียนจากแบรนด์ Chanel แต่ที่สำคัญคือเธอติดเข็มกลัด Artists 4 Ceasefire แสดงจุดยืนสนับสนุนความสงบสุขอย่างเปิดเผย นอกจากนี้ยังมี “Ramy Youssef” นักแสดงจากเรื่อง Poor Things ร่วมแสดงสัญลักษณ์นี้เช่นกัน และยังมีอีกหลายต่อหลายคนที่ติดเข็มกลัดนี้ สื่อสารกับคนทั่วโลกว่า พวกเขาสนับสนุนความสงบสุขและต้องการให้เกิดการยุติสงครามในเร็ววัน และมีบางคนติดเข็มกลัดธงปาเลสไตน์ เพื่อแสดงจุดยืนด้วยเช่นกัน

Billie Eilish

ทั้งนี้ แฟชั่นเดินพรมของบรรดาดารานักแสดงที่มาร่วมงาน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่แพ้การประกาศรางวัล และถือได้ว่าในทุกๆ ปี ก็จะถูกจับตามองจากผู้ชมและสื่อมวลชนทั่วโลก และบอกเลยว่า เราต้องมารอลุ้นกันว่า ปีนี้ใครจะสามารถสร้างตัวเลขมูลค่าทางสื่อได้มากสุด และเป็นที่พูดถึงนับตั้งแต่ตอนนี้ต่อไปอีกหลายวัน..