พบอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมาพนักงานร้านกาแฟดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างวัดดังกลางเมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจเร่งล่าอดีตสามีหนุ่มคนไทยสงสัยเป็นฆาตกรเหี้ยมก่อนหลบหนีไป จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนถูกฆ่าโยนทิ้งหมกบ่อน้ำร้าง ในตลาดด้านหลังวัดท้าวโคตร ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องน้ำถูกทิ้งร้างไม่มีการใช้งานนานแล้ว พบศพผู้หญิงถูกฆ่าโยนทิ้งบ่อน้ำร้างลึกประมาณ 5 เมตร โดยมีผ้าจีวรสีเหลืองปิดทับร่าง พบมีขาโผล่นุ่งกางเกงยีนสีดำ และสวมรองเท้าสีฟ้า

เบื้องต้น พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่า ศพดังกล่าวน่าจะเป็น นางสา อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างนครดีซี อ.เมืองนครศรีธรรมราช และยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์สาวจำหน่ายสินค้าประเภทครีมบำรุงผิวทางออนไลน์ ซึ่งได้หายตัวออกไปจากหอพักไปตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเพื่อนร่วมงานและเจ้าของหอพักบ้านเช่าได้แจ้งความคนหายไว้กับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังและใช้ความพยายามในการนำศพขึ้นมาจากบ่อร้างด้วยความยากลำบาก ท่ามกลางไทยมุงที่ทราบข่าวแห่มามุงดูหลายร้อยคน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะนำศพขึ้นมาได้ จากนั้นแพทย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ช่วยกันเก็บร่องรอยหลักฐานอย่างละเอียด ก่อนนำศพส่งนิติเวช รพ.มหาราช ให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเดือนก.ย.66 นางสา ได้มาเช่าห้องพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว และทำงานเป็นคนชงกาแฟอยู่ที่ห้างนครดีซี และยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์สาวจำหน่ายสินค้าประเภทครีมบำรุงผิวทางออนไลน์ ช่วงหลังเลิกงาน นางสาจะมารับจ้างขายไก่สด และรับจ้างทั่วไปอยู่ที่ตลาดหัวอิฐ ปกตินางสาจะมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อยู่ 2 คัน ไม่เคยสร้างปัญหาหรือก่อความเดือดร้อนให้กับผู้ใด และนิสัยร่าเริง มีอัธยาศัยดี

ก่อนเกิดเหตุ นางสา เคยเล่าให้เพื่อนฟังว่า นายพิทญา ซึ่งเป็นพ่อม่ายลูกติดและเป็นอดีตสามี เคยมายืมเงินจำนวนมากก่อนจะหายตัวไป ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งอยู่ภายในหอพัก พบว่าเย็นวันที่ 3 มี.ค. นางสาได้ขี่บิ๊กไบค์ ออกจากห้องพักมุ่งหน้าไปทางบ้านพักของนายพิทญา โดยนางสา สวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนสีดำก่อนจะหายตัวไป หลังจากนั้นเจ้าของห้องพัก ได้มาแจ้งความว่านางสา ได้หายตัวไปที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในเวลาต่อมา

ต่อมาเช้าวันที่ 4 มี.ค. นายพิทญา ได้นำทองคำไม่ทราบว่าเป็นสร้อยคอหรือแหวนหนักประมาณ 2 บาทเศษ ไปที่ร้านทองศรีอุดม แถวตลาดท่าม้า อ.เมือง แต่ไม่ทราบว่าขายหรือจำนำ โดยขี่รถบิ๊กไบค์ของนางสา ไปที่ร้านดังกล่าวก่อนสูญหายไป จากนั้นได้ว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างขี่ติดตามไปที่ซอยมิตรสัมพันธ์ แถวซอยป่าขอม โดยนำรถบิ๊กไบค์ไปจอดที่หน้าบ้านของญาตินางสา จากนั้นได้ให้รถจักรยานยนต์รับจ้างไปส่งที่ บขส.เพื่อขึ้นรถโดยสารไป จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เบื้องต้นเชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นนางสา สาวชาวเมียนมาที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. และผู้ต้องหาสงสัยก็คือ นายพิทญา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีขึ้นรถตู้ไปยัง จ.ภูเก็ต แล้ว ทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชออกหมายจับผู้ต้องสงสัยรายนี้และล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว.