แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมนานร่วม 1 เดือน หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากจังหวะหวดใส่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้า ลิเวอร์พูล จนทีมเสียจุดโทษและเสียประตู ในเกมลีกนัดที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกเสมอ “หงส์แดง” 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เอแดร์ซอน ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะทำฟาวล์ นูนเญซ และได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกให้ สเตฟาน ออร์เตกา มือกาวชาวเยอรมันลงเล่นแทน และล่าสุด “แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์” สื่อท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า นายทวารชาวบราซิลจะต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บราว 3-4 สัปดาห์

ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” จะไม่มี เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสาในเกมสำคัญหลายนัด รวมถึงเกมชี้ชะตาลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงในปัจจุบัน ซึ่งมีคะแนนนำหน้าพวกเขาอยู่แค่แต้มเดียวด้วย นอกจากนี้ มือกาวเลือดแซมบ้า น่าจะพลาดเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ รวมถึงเกมลีกกับ แอสตัน วิลลา ในวันที่ 3 เม.ย. และเกมลีกกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 6 เม.ย. รวมถึงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ในช่วงวันที่ 9 หรือ 10 เม.ย. นี้ด้วย