บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ส่งบริษัทย่อย GIFT Hospitality เข้าซื้อสินทรัพย์เพื่อเดินหน้าธุรกิจ Food & Beverage ตามแผน ทั้ง BEAM Club และ BEAMCUBE สถานที่แฮงก์เอาต์ยอดนิยมใจกลางเมือง Beer Belly ร้านอาหารไทยฟิวชัน OKONOMI และ Yuji Ramen ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจากนิวยอร์ก และ Mom’s Touch ร้านเบอร์เกอร์และไก่ทอดเกาหลี รวมทั้งหมด 14 แห่ง รวมมูลค่าการซื้อสินทรัพย์ทั้งสิ้น 235 ล้านบาท และสัญญาเช่าพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของร้านมูลค่า 185 ล้านบาท โดยการเข้าซื้อร้านอาหาร-สถานที่แฮงก์เอาต์ที่มีบริการสอดรับกับเทรนด์และความสนใจของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีศักยภาพในการเติบโตสูง จะเพิ่มความหลากหลายของสัดส่วนรายได้ มั่นใจว่ารายได้จาก GIFT Hospitality ทั้งหมดจะอยู่ที่ 200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 และคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2568 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีและการขยายธุรกิจตามแผน นอกจากนี้ GIFT ยังรายงานการรับรู้รายได้จากการขายที่ดินเดิมของบริษัทฯ มูลค่า 83 ล้านบาท อีกด้วย

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตามแผนธุรกิจที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ GIFT ได้เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Food & Beverage ตามแนวทางที่วางไว้ โดยเริ่มจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ ได้แก่ ร้าน Mom’s Touch, BEAMCUBE, BEAM Club, Beer Belly, OKONOMI และ Yuji Ramen ทั้งหมดรวมถึง 14 แห่ง ซึ่ง BEAM และ Beer Belly เป็นสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ได้รับความนิยมทั้งในหมู่คนไทยและต่างชาติ ขณะที่ OKONOMI และ Yuji Ramen เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟชื่อดังจากมหานครนิวยอร์ก ส่วน Mom’s Touch เป็นร้านแฟรนไชส์ไก่ทอดเกาหลีและเบอร์เกอร์ต้นตำรับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งร้านอาหารเหล่านี้นำเสนออาหาร เครื่องดื่ม และบริการที่โดดเด่น ผลักดันโดยทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ พร้อมที่จะสร้างการเติบโตได้ทันที”

โชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน)

คุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “จุดเด่นของร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ที่ GIFT ได้เข้าซื้อล้วนมีคุณภาพและมีประเภทอาหารที่หลากหลาย ทั้งยังตั้งอยู่ใน Prime Location ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้สะดวก ทั้งนี้ หลังจากที่ร้านอาหารเหล่านี้เข้ามาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ GIFT เรามีเป้าหมายในการขยายสาขาของร้านอาหารอยู่ที่ประมาณ 20-30 สาขา และสถานที่แฮงก์เอาต์อยู่ที่ราว 3-5 สาขา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความบันเทิงและชอบสังสรรค์ตามร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นเซ็กเมนต์ที่กำลังเติบโต ทั้งหมดนี้จะผลักดันให้รายได้จาก GIFT Hospitality สูงถึง 200 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 และคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2568 จากการรับรู้ผลการดำเนินการเต็มปีและการขยายธุรกิจตามแผน นอกจากการเข้าสู่ธุรกิจ Food & Beverage แล้ว ในอนาคต GIFT ยังมีแผนขยายสู่ธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty ด้วย คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวภายในไตรมาส 3 ของปีนี้”

ล่าสุด GIFT ยังได้จำหน่ายที่ดินย่านบางพลี สมุทรปราการ เนื้อที่ดินรวม 3,327 ตารางวา คิดเป็นมูลค่า 83 ล้านบาท