โรงเรียนจันทราวตีแห่งเมืองนูห์ รัฐหรยาณา ประเทศอินเดีย ตกเป็นข่าวใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้บันทึกภาพปฏิบัติการโกงข้อสอบครั้งใหญ่เอาไว้และนำไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจนกระทั่งกลายเป็นคลิปไวรัลในที่สุด

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพของกลุ่มคนที่กำลังปีนกำแพงอาคารที่สูงใหญ่เพื่อนำส่งกระดาษคำตอบให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่กำลังเข้าสอบอยู่ในโรงเรียน 

กระนั้น ตัวแทนของทางโรงเรียนยืนกรานว่าไม่มีการโกงข้อสอบเกิดขึ้นระหว่างการสอบเมื่อวันพุธที่แล้ว แต่ยอมรับว่ามีเพื่อน ๆ และคนในครอบครัวของนักเรียนที่เข้าสอบพยายามที่จะ “ให้ความช่วยเหลือ” ผู้เข้าสอบ 

ต่อมา ก็มีผู้อ้างว่ากลุ่มที่กำลังปีนป่ายกำแพงในคลิปไวรัลนั้น จะเริ่มปีนขึ้นไปหลังจากที่ได้รับคำถามในข้อสอบ จากนั้นก็นำคำถามดังกล่าวมาหาคำตอบ แล้วค่อยส่งคนปีนกำแพงขึ้นไปเรียกชื่อนักเรียนผ่านทางช่องหน้าต่างและส่งกระดาษคำตอบให้ 

นิธิ โรฮิลลา ครูใหญ่ของโรงเรียนชี้แจงว่า ไม่มีการโกงใด ๆ เกิดขึ้น พฤติกรรมแทรกแซงการสอบทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นนอกรั้วโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้คนนอกเข้ามาในพื้นที่ระหว่างการสอบอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีตำรวจคอยลาดตระเวนรอบพื้นที่ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตามจุดรักษาการณ์ซึ่งมีอยู่ทั่วบริเวณโรงเรียน

แม้ว่าทางโรงเรียนจะปฏิเสธ แต่ก็มีศิษย์เก่าของทางโรงเรียนให้ข้อมูลว่าการโกงในลักษณะนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทุกปี พ่อแม่หรือเพื่อนของนักเรียนที่เข้าสอบจะส่งกระดาษคำตอบลอดผ่านช่องหน้าต่าง และครูส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ขัดขวาง ส่วนตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็แค่ตรวจตราแบบพอเป็นพิธีเท่านั้น

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : YouTube /  NDTV India