เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติเบลเยียม ชุดเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดบุกเยือน “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ ที่สนามอาวีวา สเตเดี้ยม ในกรุงดับลิน ในวันที่ 23 มี.ค. และเยือน “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน วันที่ 26 มี.ค. นี้ หลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบรบกวน

เดอ บรอยน์ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 69 ของเกมลีกนัดที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และคาดว่า “เคดีบี” น่าจะหมดสิทธิลงช่วยทีมในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง แมนฯ ซิตี จะเปิดบ้านรับมือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบรบกวน

โดเมนิโก เทเดสโก

ด้าน โดเมนิโก เทเดสโก กุนซือทีมชาติเบลเยียม เผยว่า “เดอ บรอยน์ มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมาตลอดในช่วง 2-3 เกมก่อนหน้านี้ ตอนนี้เราไม่อาจเสี่ยงได้ โดยเฉพาะกับ เควิน มันคงดีกว่าถ้าเราจะให้เวลาเขาในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บกับ ซิตี เพื่อให้เขาพร้อมเต็มที่ในการลงเล่นให้กับเราในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป”

“ผมไม่รู้ว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้ มันเกี่ยวข้องกับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ที่เคยทำให้เขาต้องพักยาวในช่วงต้นฤดูกาลนี้หรือเปล่า วันก่อนผมได้คุยกับแพทย์ และตัว เควิน และเราก็ตัดสินใจร่วมกันว่ามันเสี่ยงเกินไป มันเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องคำนึงถึงตัวนักเตะ แต่เราก็ต้องคำนึงถึงสโมสรต้นสังกัดของพวกเขาด้วย” เทเดสโก กล่าว

เครดิตภาพ : Getty Images