เมแกน แมคกี หญิงสาววัย 29 ปีจากรัฐเวอร์จิเนีย เจ้าของบัญชีผู้ใช้งาน “ติ๊กต็อก” ในชื่อว่า “meg.c.mcgee” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่เธอค้นพบว่า สามีของตัวเองแอบคบหาหญิงอื่น โดยอาศัยการตามรอยจากแอปพลิเคชันยอดนิยมของนักวิ่ง

แมคกี เล่าว่าเธอเห็นสัญญาณอันตรายตั้งแต่เดือนพ.ย. 2563 เมื่อสามีซึ่งเป็นนายทหารของเธอ “ขอหยุดความสัมพันธ์” ฉันสามีภรรยาเป็นการชั่วคราวหลังจากแต่งงานกันมา 4 ปี

แมคกี ยังเล่าว่าหลังจากปลดประจำการ สามีของเธอมีเวลาว่างมาก จึงมักจะออกไปวิ่ง แต่เมื่อเธอขอตามไปวิ่งด้วย เขากลับหาเรื่องบ่ายเบี่ยงเธอตลอด เช่น อ้างว่าระยะทางที่เขาวิ่งนั้นไกลเกินไปที่เธอจะวิ่งไหว เมื่อเขาเอ่ยปากขอหยุดความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขา หญิงสาวจึงรู้ในทันทีว่ามีบางอย่างไม่ปกติ

แมคกี ต้องการรู้สาเหตุเบื้องหลังการตัดสินใจของเขา เธอจึงตัดสินใจติดตามร่องรอยกิจกรรมต่าง ๆ ของสามีผ่านช่องทางออนไลน์จนกระทั่งพบสาเหตุที่ทำให้เขาเอาใจออกหาก

หญิงสาวเล่าว่าเธอดึงแผนที่ในการวิ่งของเขาออกมาดูผ่านแอป “สตราวา” ซึ่งเป็นแอปยอดนิยมของผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย รวมถึงป็นแอปกึ่งโซเชียลมีเดีย โดยคนที่เป็นเพื่อนกันสามารถติดตามและแบ่งปันแผนการออกกำลังกายร่วมกัน ผู้ใช้งานสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น วิ่ง, ว่ายน้ำ, ปีนเขา จากนั้นก็โพสต์เรื่องกิจกรรมนั้น ๆ ลงบนแอปซึ่งจะแบ่งปันโพสต์ของผู้ใช้งานในกลุ่มเพื่อน

แมคกี ซึ่งชื่นชอบการใช้เทคโนโลยีและมีทักษะดีเยี่ยมในการตามสืบร่องรอย จึงใช้ความสามารถของเธอตามแกะรอยสามีจากการศึกษาแผนที่เส้นทางวิ่งของสามีจนพบว่า เขาจะออกวิ่งจากบ้านของพวกเขาและไปสิ้นสุดการวิ่งที่บ้านของเพื่อนทหารหญิงซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 1.6 กม. 

ที่สำคัญ เพื่อนทหารหญิงของเขาคนนี้เป็นคนที่มี แมคกี มักจะรู้สึกตะขิดตะขวงใจและคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างสามีของเธอและเพื่อนหญิงคนนี้ดูน่าสงสัย

หญิงสาวอธิบายว่า การค้นพบจากแผนที่เส้นทางวิ่งของสามีในคร้ังนี้เท่ากับยืนยันว่าความสงสัยของเธอว่าพวกเขาอาจลักลอบคบหากันนั้น มีมูลความจริง แม้ว่าการติดตามแผนที่จากแอปจะไม่ได้คลี่คลายข้อสงสัยของเธอได้ทั้งหมด แต่เธอก็มั่นใจแล้วว่า สามีกำลังแอบนอกใจและมันก็เป็นเช่นนั้นจริง

@meg.c.mcgee

Brb, applying for the FBI ????????‍♀️ @Strava #fyp #storytime #cheater

♬ original sound – Megan

แมคกี ซึ่งตอนนี้หย่าขาดไปเรียบร้อยแล้ว ตัดสินใจนำเรื่องราวของเธอมาเล่าผ่านคลิปบนติ๊กต็อก และคลิปของเธอก็เรียกยอดผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมากถึง 1.9 ล้านครั้งไปแล้ว

หญิงสาวยังวางแผนที่จะ “เอาคืน” ด้วยการทำคลิปโพสต์เป็นซีรี่ส์เพื่อเล่าเรื่องราวการโดนนอกใจของเธอทั้งหมด และใช้คอนเทนต์เหล่านั้นมาหารายได้เพื่อชดเชยทั้งความรู้สึกและทรัพย์สินที่เธอต้องสูญเสียไปจากการเลิกร้างกับสามีคนนี้

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES