เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังร้านอาหารชื่อร้านหนึ่งได้ทำการแคปรูปภาพของลูกค้าที่มาวิจารณ์และรีวิว มาประจานก่อนด่าแรงลงอินสตาแกรม โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แคปมาทวิตว่า “วันก่อนเราไปกินอาหารร้านนึง แล้วไม่ค่อยประทับใจกับอาหารซึ่งปกติเราจะรีวิวอาหารในวงในอยู่แล้ววิจารณ์ตามจริงไม่มีคำหยาบเพราะจ่ายเงินทานเองแต่นี้คือสิ่งที่ร้านตอบลูกค้า แคปลูกค้าไปด่าในไอจีใช้คำว่า uneducated wannabe foodie เสียความรู้สึกมากทุกคนคิดว่าไงคะ”

ซึ่งร้านดังกล่าวได้แคปข้อความรีวิวของลูกค้าหลายรายไปประจาน และต่อว่าลูกค้าบางรายด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง เช่น เจ้าของทวิตได้วิจารณ์เรื่องล็อบสเตอร์ที่ได้น้อย และเส้นพาสต้าอืด ทางร้านอาหารก็ตอบกลับมาว่า “คุณสามารถไปร้านบุฟเฟ่ต์ได้ และกินล็อบสเตอร์รวมถึงพาสต้า หรือไม่ก็ทำกินเอง”

นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าอีกรายได้รีวิววิจารณ์ว่า อาหารไม่ตรงปกไม่มีเห็ดทรัฟเฟิล และเนื้อสุกเกินไปไม่ตรงกับที่สั่ง ก็โดนทางร้านตอบกลับมาว่า “คุณก็พรินต์รูปจากเมนูออกมา แล้วกินเข้าไป ถ้าอยากจะให้มันตรงปก ส่วนเนื้อที่มันแห้งก็เพราะว่าคุณใช้เวลา 10 นาที ในการถ่ายรูป”

ด้านลูกค้าอีกรายก็วิจารณ์เรื่องที่ผิดหวังอาหารที่ไม่อร่อย ไม่เหมาะสมกับราคา ซึ่งทางร้านก็ตอบกลับมาว่า “ความจริงแล้วคือคุณไม่รู้วิธีการกิน และเก็บเงินไว้หาหมอฟันเถอะ”

พร้อมทั้งทางร้านก็ได้โพสต์ข้อความอีกด้วยว่า “ในตอนนี้เรากำลังโดนโจมตี จากพวกไร้การศึกษาที่อยากจะเป็นนักชิม“

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษวิจารณ์กันอย่างหนัก และใช้คำพูดที่แรงไม่สุภาพเช่นนี้

ทั้งนี้ ล่าสุดทางร้านได้ออกมาขอโทษ ลูกค้าที่มารีวิว พร้อมกับระบุข้อความว่า “พวกเราขออภัยอย่างสุดซึ้ง ในการแสดงความคิดเห็นที่หยาบคายและทัศนคติที่ไม่ดี พวกเรารู้สึกเสียใจมาก ที่ใช้คำเหล่านั้นและไม่สนใจประสบการณ์และความรู้สึกของคุณ เราควรแสดงความเคารพต่อคุณในฐานะลูกค้าของเรา การกระทำของเราขาดการไตร่ตรองและไม่เหมาะสม เราตระหนักได้ถึงความผิดพลาดของเราและจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อปรับปรุงอาหาร บริการ ทัศนคติและพฤติกรรมของเรา ขอโทษอีกครั้งกับสิ่งที่เราทำลงไป”..