เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship-Saudi 2024) ระหว่างวันที่ 20-26 มี.ค.67

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า การซ้อมที่ผ่านมา น้องๆ ทำได้ดี แต่ยังมีเรื่องของสภาพความฟิตที่ต้องปรับพอสมควร ส่วนแทคติกน่าจะพร้อมสำหรับเกมแรก ประสบการณ์จำเป็นสำหรับนักฟุตบอลทุกคน เชื่อว่าตรงนี้จะเป็นเวทีที่ให้น้องๆ ได้ประสบการณ์และปรับแต่งในส่วนที่เราต้องแก้ไข

“นัดแรกกับเกาหลีใต้ เป็นเกมที่หนัก เพราะคุณภาพของนักเตะ หลายครั้งเราได้มีโอกาสเจอกับพวกเขา สิ่งที่พวกเราเตรียมไว้จะส่งผลต่อเนื่องในทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย ที่เราคุยกันคือต้องรัดกุม โดยเฉพาะเกมรับที่เราทำได้ไม่ดีในหลายทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา”

“ส่วนเกมรุก เราซ้อมตลอดทุกทัวร์นาเมนต์ น้องๆ ทำได้ดี แต่ยังต้องปรับในจังหวะสุดท้ายที่ต้องคมกว่านี้ กับโอกาสที่เราได้รับถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่ สิ่งที่ต้องแก้ไขก็ได้รับคำแนะนำจากโค้ชและพี่ๆ นักฟุตบอลหลายคน ก็จะทำให้น้องมีความมั่นใจ และเข้าใจในจังหวะสุดท้าย”

สำหรับ ทีมช้างศึกหนุ่ม จะลงสนามนัดแรก พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่อัล ฟาเตห์ สเตเดี้ยม ในคืนวันที่ 20 มี.ค. เวลา 00.00 น. ตามเวลาไทย