เมื่อวันที่ 18 มี.ค. บริเวณบ่อฝรั่ง (บึงบางซื่อ) เขตจตุจักร นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกทม. ลงตรวจพื้นที่บริเวณรอบบ่อฝรั่ง (บึงบางซื่อ) เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ โดยมีนายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รอง ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว น.ส.ภัทร์กร สินสุข ผอ.เขตจตุจักร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารเขตจตุจักร ผู้แทนสำนักการระบายน้ำ ผู้แทนสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้แทนกองการกีฬา ผู้แทน SCG ร่วมลงพื้นที่ 

กทม. เตรียมดำเนินการนำที่ดินที่ได้รับบริจาคแปลงดังกล่าว ให้สำนักงานเขตจตุจักรนำเข้าสู่คณะกรรมการพิจารณาการรับทรัพย์สินที่เอกชนยินยอมให้ กทม.จัดให้ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ เพื่อดำเนินการปรับปรุงที่ดินแปลงดังกล่าวให้เป็นสวนสาธารณะ (สวน 15 นาที) ศูนย์กีฬาทางน้ำ และสวนพืชเกษตร โดยจะพัฒนาร่วมกับพื้นที่รอบบ่อฝรั่งเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนที่อาศัยอยู่โดยรอบ อาทิ ชุมชนบ่อฝรั่งริมน้ำพัฒนา ชุมชนหนองจุฬา ชุมชนกรุงเทพพัฒนา (ซึ่งยังไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งเป็นชุมชน)

ในปัจจุบันบริเวณรอบบึงน้ำได้รับการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่จาก SCG และ มูลนิธิพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ โดย กทม.จะประสานงานขออนุญาต SCG เพื่อปรับปรุงทางเดินรอบบึง ออกแบบทางเดินเชื่อมและสะพานข้ามบึงน้ำ เพื่อเข้าพื้นที่ ระยะทางประมาณ 70 เมตร โดยใช้ต้นแบบจากศูนย์กีฬาบึงหนองบอน ซึ่งได้มอบหมายสำนักสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ดำเนินการออกแบบ Master Plan ในภาพรวมทั้งหมดเพื่อนำเสนอผู้ว่าฯ กทม.


และมอบหมายให้สำนักการระบายน้ำดูแลคุณภาพน้ำในบึงและพัฒนาให้เป็นแก้มลิงโดยเชื่อมกับคลองเปรมประชากรเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม พร้อมมอบหมายสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ดำเนินการศูนย์กีฬาทางน้ำเพื่อจัดกิจกรรมกีฬาทางน้ำ เช่น เรือคยัค เรือใบ วินด์เซิร์ฟ และ ซัพบอร์ด เพื่อให้บริการประชาชนต่อไป โดยจะดำเนินการเฟสแรก ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ทั้งนี้ ที่ดินบริเวณบ่อฝรั่ง (บึงบางซื่อ) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้รับมอบจาก น.ส.สุภาวรรณ์ ไตรประสิทธิ์ และน.ส.วราภรณ์ ไตรประสิทธิ์ จำนวน 3 แปลง พื้นที่ขนาด 2 ไร่ 1 งาน 27 ตารางวา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 ที่ผ่านมา.