ความเคลื่อนไหวศึกมวยสากลอาชีพ ไต่บัลลังก์โลก NKLboxing วันศุกร์ที่ 29 มี.ค. นี้ ที่เวทีแม็กซ์มวยไทยพัทยา ช่อง 8 กดหมายเลข 27 ถ่ายทอดสด 17.00 น. ถึง 19.00 น. คู่เอก นำเป็นการชิงแชมป์สหพันธ์มวยเอเชีย (ABF) รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต (122 ปอนด์) ที่ว่าง ระหว่าง “พงษพล ปัญญาคำ” กับ “กวง เฮงหลวง” นักชกชาวจีน ที่ไฟต์ล่าล่าสุดแพ้คะแนนอดีตแชมป์โลก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อย่างสนุกสูสี ล่าสุด “เสี่ยฮุย “สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ผู้จัด ได้คุมเข้ม พงษพล ซ้อมอย่างหนัก เพราะเป็นไฟต์สำคัญ ในการกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งของ พงษพล หากพลาดท่าไปในไฟต์นี้ โอกาสจะกลับมาได้อีก็ยากแล้ว กำชับห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด เพราะมวยจีนยุคนี้ น่ากลัวไม่แพ้มวยฟิลิปปินส์

“ผมกำชับพงษพล ว่า ต้องซ้อมให้หนักที่สุด และอย่าประมาท เพราะมวยจีนยุคนี้ไม่ธรรมดา ไฟต์ล่าสุดได้เห็นกันแล้ว กวงเฮงหลวง ยืนหยัด สู้กับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้อย่างสูสี มีความแข็งแกร่ง ทนทรหด และเรี่ยวแรงไม่มีหมด หากเราซ้อมไม่ถึง มีโอกาสน้ำตาตกแน่ ล่าสุด ได้ข่าวว่า มาร์โต จอห์น รีแมนติโซ่ ที่เคยชนะดนัย ยังพลาดท่า โดนมวยจีนน็อก ที่เวียดนาม เพราะต้านความแข็งแกร่งไม่อยู่ ผมจึงเป็นห่วงพงษพลมาก และคุมเข้มสุดๆ ในการซ้อม”

สำหรับมวยคู่ประกอบรายการ ยังมี ชายน้อย วรวุฒิ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีบ (WBC Asia) 122 ปอนด์ อุ่นเครื่องกับเผิงซู นักชกชาวจีน, นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กลับมาอีกครั้ง เจอ วิชัย คำสอน พร้อมมวยไทย 3 ยก 2 คู่ จิหล่อน อ.ประมวลศักดิ์ ปะทะ อาเหม็ด จอมดีเดือดจากโมร็อกโก ตบท้ายด้วย ผู้ใหญ่ศรี T20 น่าน ดวลเดือด นิม่า ยอดนักสู้จากอิหร่าน ส่วนคู่ก่อนเวลา เปิดหัวด้วยคู่ ดนัย เงียบ ภูเขียวชก กำหนด 6 ยก กับเพชรสายฟ้า ป.ประจันศรี เริ่มชกเวลา 16.30 น.