นีลส์ คริสเตียน เฟรเดริคเซน นักข่าวชาวเดนมาร์ก คู่กรณีของ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรก หลังเกิดกรณีพิพาทระหว่างทั้งคู่ หลังจบเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม ที่หงส์แดง บุกไปแพ้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการต่อเวลาพิเศษ 3-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจบเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เฟรเดริคเซน ซึ่งทำงานกับสถานีโทรทัศน์ Viaplay Sports ของเมืองโคนม ได้เข้าไปสัมภาษณ์บิ๊กบอสชาวเยอรมันตามปกติ แต่เมื่อเขาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความหิวกระหายของ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ ทำให้ คลอปป์ ของขึ้น และบอกว่าเป็นคำถามโง่ๆ อีกทั้งยังต่อว่า เฟรเดริคเซน ว่า อยู่ในสภาพที่ไม่ดีนักด้วย

เฟรเดริคเซน ซึ่งทำข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมามากกว่า 10 ปี เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “คลอปป์ ดูเครียดมาก เขาเดือดขึ้นเรื่อยๆ แล้วอยู่ดีๆ เขาก็เริ่มบอกว่า คำถามโง่ๆ ผมทนฟังต่อไปไม่ไหวแล้ว ผมไม่ต้องการยืนอยู่ตรงนี้ แล้วเขาก็เดินออกไปเลยระหว่างการตอบคำถาม”

“ผมก็อึ้งไปเลย คิดในใจว่า นี่มันอะไรกัน มันก็เป็นคำถามที่ไม่มีอะไรเลย ไม่ได้เป็นคำถามโง่ๆ แน่นอน มันอาจจะไม่ได้ดูฉลาดนัก แต่ก็คงไม่โง่ ตามมาตรฐานทั่วไป และแน่นอนว่า มันไม่ใช่คำถามที่ก้าวร้าว ทำให้ผมเซอร์ไพร้ส์มาก”

“ตอนที่เขาเดินผ่านผม ผมถามเขาว่า คุณคิดว่าผมยั่วยวนคุณหรือ? เขาก็เลยตะโกนใส่ผม และผลักไมโครโฟนของผมออกไป ผมยังเดินตามเขาออกไปพร้อมกับไมโครโฟน แล้วเขาก็ผลักออกอีก เขาพยายามจะออกจากการให้สัมภาษณ์ให้ได้”

“เขาดูหงุดหงิดมาก เขาผลักไมโครโฟนผม กล้องที่ถ่ายก็ต้องหยุดลง แล้วเขาก็เดินไปทางห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของแมนฯ ยูไนเต็ด เขาพูดบางอย่าง ไม่ได้ตะโกน แต่ก็เสียงดัง คล้ายๆ กับคำว่า คำถามโง่ๆ ถามอะไรโง่ๆ ผมจะไม่ทนกับเรื่องแบบนี้ เขาโกรธมากจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม เฟรเดริคเซน ยืนยันว่า เขาไม่ได้มีปัญหากับเรื่องนี้ หรือตัว คลอปป์ และพร้อมจะทำหน้าที่เหมือนเดิมต่อไปในอนาคต

นักข่าวแดนโคนม เผยว่า “ผมแฟร์พอ ผมไม่มีปัญหากับเรื่องนี้เลยจริงๆ มันจะไม่เป็นปัญหาแน่นอนในอนาคต ตอนที่ผมได้สัมภาษณ์เขาอีกครั้ง เราจะยังคงเป็นเพื่อนที่ดี พูดกันอย่างมืออาชีพ ผมไม่คิดว่าเขาจะยังคิดเรื่องนี้อยู่ ไม่อย่างแน่นอน”.